Thị xã Nghĩa Lộ: Nhiều hoạt động quan t݅âm đến trẻ em

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ mặc dù đời sống kinh tế còn khó khăn, song công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền.

Bên
tượng đài chiến thắng Nghĩa Lộ.
Bên tượng đài chiến thắng Nghĩa Lộ.

Đi đôi với các hoạt động của thị xã, trong dịp hè này 7/7 xã, phường đã tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” kết hợp với khai mạc hoạt động cho trẻ em; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về Luật Bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, Công ước quốc tế về quyền trẻ em, chương trình ngăn ngừa và giải quyết 3 đối tượng trẻ em lang thang, trẻ em bị xâm hại tình dục, trẻ em phải lao động nặng nhọc trong điều kiện độc hại nguy hiểm. Đồng thời, mở chuyên mục “Vì trẻ em” trên sóng phát thanh địa phương.

Ủy ban DS, GĐ&TE thị xã cũng đã cấp phát gần 200 áp phích, tờ rơi về phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em như: bỏng, đuối nước, ngộ độc thực phẩm... cho một số thôn bản vùng khó khăn, dân trí còn hạn chế, vùng ven suối...; tổ chức các buổi tư vấn, tuyên truyền trực tiếp về vấn đề chăm sóc sức khỏe, giới tính... cho hơn 1000 em ở lứa tuổi vị thành niên; phối hợp với ngành y tế truyền thông về giáo dục dinh dưỡng, tuyên truyền 10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lý các kiến thức về phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng (Vitamin A, sắt, muối iốt) ở trẻ em và bà mẹ sau sinh. Tổ chức cho 2.041/2.100 = 97,2% số trẻ em từ 6 đến 60 tháng và 168/168 bà mẹ sau sinh một tháng uống Vitamin A.

Với mục tiêu 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chăm sóc giúp đỡ và với chủ đề “Trẻ em nghèo - mối quan tâm của chúng ta”, trong Tháng hành động vì trẻ em, thị xã đã phối hợp với Sở LĐ, TB&XH, Trung tâm Kỹ thuật chỉnh hình và phục hồi chức năng Hà Tây tổ chức khám sàng lọc cho 19 trẻ em nghèo khuyết tật hệ vận động và có 6 em được cấp xe lăn, 1 em được phẫu thuật miễn phí. Thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là một trong những hoạt động thường xuyên của các cấp, các ngành nhằm động viên, hỗ trợ về vật chất và tinh thần để các em vươn lên hòa nhập cùng cộng đồng. Trong Tháng hành động vì trẻ em đã có trên 200 suất quà với tổng trị giá hàng chục triệu đồng từ quỹ bảo trợ trẻ em các cấp và từ lòng hảo tâm của các cơ quan, doanh nghiệp đã được trao cho trẻ em khuyết tật, tàn tật, trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo... Trong đó Công ty Xăng dầu Yên Bái đã nhiều năm đỡ đầu cho 6 anh em mồ côi của xã Nghĩa Lợi, hỗ trợ hàng quý là 450.000 đồng và tặng nhiều quà trong các dịp lễ tết.

Bên cạnh đó công tác vận động ủng hộ quỹ bảo trợ trẻ em cũng thể hiện được sự quan tâm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đến nay, quỹ bảo trợ trẻ em các cấp của thị xã đã tiếp nhận được trên 40 triệu đồng. Đồng thời, tiếp nhận 10 triệu đồng từ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh để xây dựng công trình vệ sinh cho Trường mầm non Hoa Sen ở xã Nghĩa Lợi.

Nguyễn Thị Lý

Các tin khác
Nữ sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (TP. Yên Bái).
(Ảnh: 
Quỳnh Nga)

YBĐT - Tôi được dạy các em ngay từ khi các em vừa bắt đầu năm học đầu tiên của bậc THCS. Ấn tượng của tôi về các em rất sâu đậm vì hầu hết các em đều ngoan và chăm học. Nhưng vì do nhà trường phân công nhiệm vụ, nên tôi không thể dạy các em trong năm học tiếp theo.

Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em tỉnh Yên Bái tổ chức giải cầu lông gia đình truyền thống nhân Ngày Gia đình Việt Nam 2007.
(Ảnh: Trường Phong)

YBĐT - Cùng với sự chuyển biến mạnh mẽ của đời sống kinh tế - xã hội đất nước, gia đình Việt Nam khi bước vào thời kỳ CNH - HĐH cũng có những thay đổi lớn lao. Gia đình Việt Nam đang tiếp nhận những nhân tố mới, những giá trị của gia đình hiện đại và bảo lưu, làm mới những giá trị gia đình truyền thống.

Tiểu phẩm “Mảnh đất không còn ma túy” của phường Hồng Hà tham dự Hội thi Tuyên truyền Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Yên Bái tổ chức năm 2006.
(Ảnh: Hồng Duyên)

YBĐT - Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã được thành phố triển khai rộng khắp đến các cơ sở, trong đó cuộc vận động xây dựng gia đình văn hóa là nội dung cơ bản và trọng tâm. Thành phố có 20.336 hộ gia đình với gần 80.000 nhân khẩu sinh hoạt tại 30 thôn, 433 tổ dân phố trong 7 phường, 4 xã.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng chứng nhận cho các gia đình văn hoá tiêu biểu huyện Văn Chấn. (Ảnh: Tô Anh Hải)

YBĐT - Ngày 26/6, tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị biểu dương gia đình văn hoá tiêu biểu xuất sắc lần thứ I năm 2007. Tới dự có đồng chí Hoàng thị Hạnh – Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành cùng với 80 hộ gia đình văn hoá tiêu biểu trên toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục