Nghĩa Lộ: Tăng cường cường tác phòng chống dịch cúm gia cầm

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trước tình hình diễn biến dịch cúm gia cầm (DCGC) đang lan nhanh và có nhiều diễn biến phức tạp, UBND thị xã Nghĩa Lộ vừa tổ chức hội nghị bàn biện pháp phòng chống, ngăn chặn DCGC và triển khai một số nhiệm vụ trong công tác phòng chống DCGC.

Đồng thời, sẽ tổ chức kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; tiếp tục thực hiện tiêm phòng vắc xin cho gia cầm; không nuôi gia cầm trong khu vực nội thị; triển khai chiến dịch phun thuốc khử trùng tiêu độc trên toàn địa bàn; tăng cường biện pháp tuyên truyền nâng cao cảnh giác của nhân dân về DCGC; giao cho các ngành chuyên môn phối hợp với các xã tổ chức tốt việc tiêm phòng, triển khai kế hoạch phòng dịch.

Hiện trên địa bàn thị xã có khoảng 23 ngàn con gia cầm các loại. Thị xã Nghĩa Lộ sẽ triển khai tiêm phòng đợt 2 cho gia cầm; giải quyết dứt điểm số gia cầm tại khu vực nội thị; phun thuốc tiêu độc khử trùng toàn địa bàn triển khai các biện pháp đồng bộ; quyết tâm ngăn chặn DCGC không để xảy ra trên địa bàn.

Thanh Bình

Các tin khác

YBĐT - Vừa qua, Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn cho 32 đối tượng là cán bộ Ủy ban DS,GĐ&TE các huyện, thị xã chưa được tập huấn trong năm 2006; trưởng ban dân số, gia đình và trẻ em (chủ tịch, phó chủ tịch UBND) và cán bộ chuyên trách DS,GĐ&TE các xã, phường tuyên truyền trọng điểm.

Phụ nữ dân tộc Mông ngày càng có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe và tham gia các hoạt động xã hội.
(Ảnh: Sơn Nam)

YBĐT - Với quan điểm chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế đi đôi với việc củng cố và xây dựng văn hoá - nền tảng tinh thần của xã hội, trong 5 năm qua, huyện Trạm Tấu đã đặc biệt quan tâm củng cố và xây dựng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá.

Các sản phẩm từ đá quý đã giúp nhiều hộ phụ nữ thoát nghèo. (Ảnh: Minh Thúy)

YBĐT - Những năm qua, các cấp hội phụ nữ huyện Lục Yên luôn bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và nhiệm vụ của Hội cấp trên để xây dựng kế hoạch, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động trong quá trình tổ chức thực hiện gắn với 6 chương trình trọng tâm của Hội.

Công ty cổ phần Vận tải Thủy bộ Yên Bái luôn chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng xe phục vụ hành khách. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Dự Đại hội Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Vận tải Thủy bộ Yên Bái, nhiệm kỳ 2007-2010, các đại biểu ai nấy đều cảm kích khi đồng chí Bí thư Đảng ủy kiêm Giám đốc Công ty Đoàn Văn Thu phát biểu: "Qua bảy năm cổ phần hóa, Công đoàn cơ sở luôn là bạn đồng hành cùng chuyên môn chung tay "mở khóa" thị trường, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và cải thiện đời sống người lao động".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục