Tập huấn công tác xã hội bảo vệ trẻ em cho các xã điểm về chương trình 19 năm 2007

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn cho 32 đối tượng là cán bộ Ủy ban DS,GĐ&TE các huyện, thị xã chưa được tập huấn trong năm 2006; trưởng ban dân số, gia đình và trẻ em (chủ tịch, phó chủ tịch UBND) và cán bộ chuyên trách DS,GĐ&TE các xã, phường tuyên truyền trọng điểm.

Nội dung tập trung: phổ biến về pháp luật, chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo vệ trẻ em; Nghị định 114/2006/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính về dân số và trẻ em; giới thiệu Quyết định 19/2004/QĐ-TTg, kế hoạch triển khai Đề án 1 - Chương trình 19 tỉnh Yên Bái năm 2007; ngăn ngừa và giải quyết tình trạng trẻ em thuộc 3 nhóm đối tượng trong Chương trình 19 và công tác xã hội bảo vệ trẻ em, kỹ năng truyền thông thay đổi hành vi tại cộng đồng theo Chương trình 19.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về trẻ em lang thang, trẻ em bị xâm phạm tình dục và trẻ em lao động nặng nhọc trong điều kiện độc hại, nguy hiểm; kỹ năng về công tác xã hội tại cộng đồng với 3 nhóm đối tượng của chương trình. Kết thúc khóa tập huấn, 100% học viên đạt yêu cầu về cả lý thuyết và kỹ năng thực hành truyền thông trực tiếp tại cộng đồng.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Đề án truyền thông chuyển đổi hành vi và nâng cao năng lực quản lý chương trình phòng ngừa và giải quyết trẻ em lang thang, trẻ em bị xâm phạm tình dục và trẻ em lao động nặng nhọc trong điều kiện độc hại, nguy hiểm theo Quyết định 19/2004/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ năm 2007.

Ánh Tuyết

Các tin khác
Phụ nữ dân tộc Mông ngày càng có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe và tham gia các hoạt động xã hội.
(Ảnh: Sơn Nam)

YBĐT - Với quan điểm chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế đi đôi với việc củng cố và xây dựng văn hoá - nền tảng tinh thần của xã hội, trong 5 năm qua, huyện Trạm Tấu đã đặc biệt quan tâm củng cố và xây dựng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá.

Các sản phẩm từ đá quý đã giúp nhiều hộ phụ nữ thoát nghèo. (Ảnh: Minh Thúy)

YBĐT - Những năm qua, các cấp hội phụ nữ huyện Lục Yên luôn bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và nhiệm vụ của Hội cấp trên để xây dựng kế hoạch, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động trong quá trình tổ chức thực hiện gắn với 6 chương trình trọng tâm của Hội.

Công ty cổ phần Vận tải Thủy bộ Yên Bái luôn chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng xe phục vụ hành khách. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Dự Đại hội Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Vận tải Thủy bộ Yên Bái, nhiệm kỳ 2007-2010, các đại biểu ai nấy đều cảm kích khi đồng chí Bí thư Đảng ủy kiêm Giám đốc Công ty Đoàn Văn Thu phát biểu: "Qua bảy năm cổ phần hóa, Công đoàn cơ sở luôn là bạn đồng hành cùng chuyên môn chung tay "mở khóa" thị trường, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và cải thiện đời sống người lao động".

Trường THCS thị trấn Yên Bình.

YBĐT - Thực hiện mục tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia bậc trung học cơ sở (THCS) giai đoạn 2006 – 2010, huyện Yên Bình đã chọn Trường trung học cơ sở thị trấn Yên Bình làm điểm. Nhưng bên cạnh thuận lợi vẫn còn những vướng mắc, nếu không được sự tháo gỡ thì Trường khó có thể thực hiện được mục tiêu này theo đúng thời gian đặt ra…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục