Sở Tư pháp tỉnh Yên Bái tập huấn việc thiết lập hồ sơ vụ việc và số hoá hồ sơ vụ việc

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/10/2024 | 2:15:30 PM

YênBái - Ngày 3/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, Sở Tư pháp tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tập huấn về việc thiết lập hồ sơ vụ việc và số hoá hồ sơ vụ việc theo quy định của Luật Trợ giúp pháp lý; kỹ năng khai thác dữ liệu điện tử trong quá trình thực hiện dịch vụ trợ giúp pháp lý cho các đối tượng đặc thù”.

Quang cảnh buổi tập huấn
Quang cảnh buổi tập huấn

Chương trình nằm trong khuôn khổ Hoạt động dự án "Tăng cường trợ giúp pháp lý cho người nghèo và đối tượng yếu thế” do Ngân hàng thế giới tài trợ từ nguồn hỗ trợ của Quỹ Phát triển xã hội Nhật Bản; Bộ Tư pháp là cơ quan chủ quản.

Tham gia lớp tập huấn có các học viên thuộc các phòng nghiệp vụ của Sở Tư pháp; trợ giúp viên pháp lý và các viên chức thuộc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Yên Bái; các luật sư từ các văn phòng luật sư: Hoàng Hà, Hồng Đức, Quang Vinh, Công ty luật TNHH một thành viên số 1 Yên Bái thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Yên Bái; Chi nhánh Công ty luật TNHH Hiền Nguyễn thuộc Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội; các tư vấn viên pháp luật của Trung tâm Tư vấn pháp luật tỉnh thuộc Hội Luật gia tỉnh Yên Bái.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên đã được giới thiệu về Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 "Hồ sơ điện tử của từng vụ việc trợ giúp pháp lý được số hóa, cập nhật vào hệ thống quản lý vụ việc trợ giúp pháp lý và lưu trữ tại cơ sở dữ liệu về trợ giúp pháp lý”. 

Thực hiện quy định trên, Cục Trợ giúp pháp lý đã phối hợp với Cục Công nghệ thông tin - Bộ Tư pháp xây dựng và đưa vào hoạt động phần mềm "Hệ thống quản lý tổ chức và hoạt động trợ giúp pháp lý” từ năm 2019 và các giảng viên cũng triển khai các bước thực hiện về hồ sơ vụ việc điện tử, số hoá vụ việc trợ giúp pháp lý và khai thác dữ liệu điện tử trong lĩnh vực trợ giúp pháp lý; thiết lập hồ sơ vụ việc và số hoá hồ sơ vụ việc theo quy định trợ giúp pháp lý; khai thác dữ liệu điện tử trong quá trình thực hiện dịch vụ trợ giúp pháp lý;… 

Các đại biểu tham dự tập huấn đã tích cực trao đổi, thảo luận, nhất là những khó khăn, vướng mắc về khai thác dữ liệu điện tử trong quá trình thực hiện dịch vụ trợ giúp pháp lý.

Thông qua tập huấn, các học viên đã có những kiến thức sâu hơn về thiết lập hồ sơ vụ việc và số hóa hồ sơ vụ việc theo quy định của Luật Trợ giúp pháp lý; kỹ năng khai thác dữ liệu điện tử trong quá trình tác nghiệp vụ việc trợ giúp pháp lý cho đối tượng đặc thù, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác trợ giúp pháp lý.

Văn Tuấn

Tags Sở Tư pháp hồ sơ vụ việc số hóa hồ sơ thị xã Nghĩa Lộ

Các tin khác
Đoàn trao quà hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bão lũ ở thôn Tân Thành, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái.

Chung tay khắc phục hậu quả bão lũ, nhóm thiện nguyện Linh Xuân ở thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) cùng nguồn đóng góp, ủng hộ của bà con miền Nam đã đến thăm hỏi, động viên, trao quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão lũ ở Yên Bái với tổng kinh phí hỗ trợ 700 triệu đồng.

Hộ nghèo ở xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải thường xuyên được địa phương quan tâm, động viên, chia sẻ trong quá trình làm nhà ở.

Những năm qua, tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong làm nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn. Mặc dù là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, song Yên Bái đã có những quyết sách kịp thời để huy động mọi nguồn lực, sức người, sức của, giúp hộ nghèo hiện thực hóa ước mơ “an cư”.

Phụ nữ xã Tô Mậu tham gia vệ sinh các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn.

Những năm qua, Hội Phụ nữ (HPN) xã Tô Mậu, huyện Lục Yên triển khai phát động các phong trào: "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, "Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, "Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM) với môi trường xanh - sạch - đẹp”, xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch”… tới 5/5 chi hội cơ sở, trên 560 hội viên tham gia.

Giờ học thực hành của học sinh Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ.

Phân luồng, dạy văn hóa, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho học sinh và người lao động người dân tộc thiểu số khu vực phía Tây của tỉnh luôn là nhiệm vụ trọng tâm của Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục