Yên Hợp (Văn Yên): Thực hiện chính sách DS-KHHGĐ

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nếu như năm 2003, xã Yên Hợp (Văn Yên) có 18 trường hợp sinh con thứ 3 thì 6 tháng đầu năm 2007 chỉ còn 3 trường hợp.

Chị Bùi Thị Huệ (phải) - cán bộ chuyên trách dân số xã Yên Hợp tuyên truyền về KHHGĐ đến người dân.
Chị Bùi Thị Huệ (phải) - cán bộ chuyên trách dân số xã Yên Hợp tuyên truyền về KHHGĐ đến người dân.

Để đạt được kết quả như vậy, Ban Dân số - Gia đình - Trẻ em (DS,GĐ&TE) xã luôn bám sát chỉ đạo và kế hoạch của Uỷ ban DS,GĐ&TE huyện để tham mưu cho UBND xã lập kế hoạch, tổ chức thực hiện; hướng dẫn nội dung, cách thức tuyên truyền và giao chỉ tiêu cụ thể thực hiện cho 12 cộng tác viên ở 11 thôn, bản.

Cùng với đó tăng cường tư vấn nhóm, tư vấn tại hộ, thảo luận nhóm, phát trên đài truyền thanh của xã, kẻ vẽ, băng rôn, khẩu hiệu; tổ chức triển khai 2 đợt chiến dịch “Tăng cường đưa dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình (SKSS/KHHGĐ) đến vùng khó khăn” trong năm 2006. Xã phối hợp với ngành y tế tổ chức các dịch vụ KHHGĐ và cung cấp các phương tiện tránh thai trong chiến dịch và duy trì lịch làm dịch vụ CSSKSS- KHHGĐ hàng tháng. Đội ngũ cộng tác viên luôn thường trực ở các thôn, bản, nắm bắt tâm tư, tình cảm và tư vấn kịp thời, nhằm giúp người dân nói chung và các gia đình có ý định sinh con thứ 3 thay đổi hành vi, cách nghĩ....

Qua 6 tháng đầu năm 2007, đã triển khai 1 đợt chiến dịch đến tất cả các thôn trong xã. Vì vậy, đã có 1 ca đình sản, 30 ca đặt vòng, 96 phụ nữ đi khám. Ban DSGĐTE đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các buổi tuyên truyền lồng ghép về bất lợi của việc sinh con thứ 3. Đến nay, có 6/11 thôn, bản không có người sinh con thứ 3. Số người dụng các biện pháp tránh thai năm 2006 là: 77 ca đặt vòng, 1 ca đình sản, thuốc tránh thai 106 trường hợp, sử dụng bao cao su 36 trường hợp thì 6 tháng đầu năm 2007 đã có 304 ca đặt vòng, 90 ca đình sản, sử dụng bao cao su 40 trường hợp, thuốc tránh thai 113 trường hợp, các biện pháp khác 55 trường hợp.

Để công tác dân số tiếp tục phát huy hiệu quả, Ban DS,GĐ&TE xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; cung cấp đầy đủ kịp thời các phương tiện tránh thai; củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ cộng tác viên dân số, thu thập thông tin đầy đủ, chính xác ở từng thôn, bản; kiểm tra, giám sát, đánh giá chương trình theo kế hoạch, tạo điều kiện thuận lợi cho mỗi gia đình, mỗi người dân tự nguyện thực hiện chính sách dân số và KHHGĐ.

 Ngọc Sơn

Các tin khác
Cuộc sống bình yên.

YBĐT - Là lực lượng nòng cốt trong bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), Công an xã đã tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền; tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về đấu tranh phòng chống tội phạm; duy trì các hòm thư tố giác tội phạm, phát động phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ ở 9 thôn, được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

Con em nhân dân các dân tộc học nghề tại Trường Trung cấp nghề.

YBĐT - Xác định rõ những khó khăn của tỉnh, ngành giáo dục - đào tạo Yên Bái cùng với các cấp, các ngành đã có nhiều giải pháp hữu hiệu, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, góp phần tích cực vào sự nghiệp “trồng người”.

Bà Hà - Trưởng Ban tổ chức hội thi trao giải nhất cho đội xã Nghĩa An.

YBĐT – Vừa qua tại thị xã Nghĩa Lộ, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thi tuyên truyền viên phòng chống buôn bán phụ nữ - trẻ em năm 2007.

YBĐT - Chỉ tính riêng trong 6 tháng qua, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Yên Bái đã tổng hợp được 14 vụ ngộ độc với 53 người mắc, trong đó có 7 trường hợp tử vong và 34 trường hợp ngộ độc thực phẩm lẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục