Yên Bái:

Hội Thảo phê duyệt kế hoạch quản lý khu bảo tồn loài, sinh cảnh Mù Cang Chải (giai đoạn 2008 - 2012)

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 12/9/2007, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái tổ chức hội thảo lấy ý kiến phê duyệt kế hoạch quản lí Khu bảo tồn loài, sinh cảnh Mù Cang Chải giai đoạn 2008 - 2012.

Khu bảo tồn loài, sinh cảnh Mù Cang Chải với tổng diện tích 20.293 ha, có một vùng đệm rộng 94.325 ha thuộc địa phận 5 xã: Chế Tạo, Nậm Khắt, Púng Luông, Lao Chải, Dế Xu Phình. Mục đích của cuộc hội thảo là nhằm tìm ra giải pháp bảo vệ các sinh cảnh rừng thường xanh trên núi cao, bảo tồn khu hệ động vật, thực vật hoang dã trong đó đặc biệt bảo tồn loài vượn đen đang bị đe doạ toàn cầu và bảo vệ rừng đầu nguồn thượng lưu sông Đà, đồng thời góp phần nâng cao đời sống của nhân dân địa phương và khuyến khích cộng đồng thông qua hoạt động hợp tác để làm tốt công tác bảo tồn.

Tại buổi hội thảo, đại diện các ngành và huyện Mù Cang Chải đã đóng góp nhiều ý kiến về các vấn đề như: phân định ranh giới giữa khu bảo tồn với địa phận các xã, nâng cao năng lực cho Ban quản lý để có thể quan hệ và khuyến khích cộng đồng địa phương tham gia vào công tác bảo tồn, cung cấp thêm thông tin về giá trị sinh học của Khu bảo tồn, ngăn chặn tình trạng săn bắt động vật hoang dã trong khu bảo tồn và khai thác lâm sản trái phép, tuyên truyền để nhân dân không phá rừng trong khu bảo tồn để trồng thảo quả, phòng chống cháy rừng...

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Bình yêu cầu các cơ quan chức năng cần khẩn trương xác định rõ ranh giới để cắm mốc thực địa, cương quyết đưa người dân ra khỏi khu bảo tồn, đồng thời xây dựng mô hình quản lý, bảo vệ đa dạng sinh học với sự tham gia của cộng đồng địa phương, nhanh chóng hoàn thành bản kế hoạch sớm nhất để trình các cơ quan chức năng phê duyệt.

Văn Thông

Các tin khác

YBĐT - Là xã vùng thấp của huyện Văn Yên (Yên Bái), với 1.785 hộ và 8.089 nhân khẩu, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Chính điều này đã ảnh hưởng đến tốc độ phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là công tác bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em ở đây.

Cán bộ phụ trách Lớp cai nghiện tại thôn Khấu Ly, xã Bản Mù phổ biến nội quy cho các đối tượng.

YBĐT - Ngay từ tháng 6.2007, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã tổ chức hội nghị triển khai tới tất cả các xã, thị trấn; kiện toàn Ban chỉ đạo và thành lập 3 đội chuyên trách, trong đó công an, quân đội và Đoàn thanh niên là lực lượng nòng cốt. Ở cấp xã, thành lập Ban chỉ đạo trực tiếp giám sát, chỉ đạo tại cơ sở. Theo đó, công tác phòng chống tái trồng cây thuốc phiện của huyện sẽ

YBĐT - Xác định tiếp dân là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và cần thiết, thành phố Yên Bái (Yên Bái) đã thực hiện nghiêm quy chế tiếp dân mỗi tuần 1 buổi, có các lãnh đạo HĐND - UBND và các phòng ban liên quan của thành phố tham gia. Toàn thành phố đã tiếp được 157 buổi với 249 lượt công dân chỉ trong 6 tháng đầu của năm 2007.

YBĐT - Ngày cán bộ xã và nhân dân trong thôn tổ chức làm lễ cất nóc ngôi nhà mới là ngày đáng nhớ nhất của gia đình anh Hà Văn Thái ở thôn Điêu I xã Nghĩa An thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái). Ngôi nhà sàn ba gian rộng rãi với mái nhà lợp tấm lợp xi măng. Nếu như không được biết trước thì mọi người đều nghĩ rằng đó là nhà của những gia đình khá giả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục