Tập huấn PCCC ở Trạm Tấu và tổ chức cai nghiện tại Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, huyện Trạm Tấu (Yên Bái)đã tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho 60 đồng chí hiện đang công tác tại các cơ quan, đơn vị hành chính trên địa bàn huyện.

Trong 2 ngày tập huấn, các học viên được truyền đạt các nội dung cơ bản về các quy định của hoạt động PCCC; công tác PCCC điện, xăng, dầu; cách lập hồ sơ quản lý ở cơ sở, cách quản lý sử dụng bình chữa cháy xách tay; xử lý tình huống cháy tại địa bàn cơ sở.

Phần thực hành, các học viên phải chạy vượt tuyến 100 m vượt chướng ngại vật sử dụng bình chữa cháy. Kết quả kiểm tra 45 đồng chí đạt điểm khá, giỏi, 15 đồng chí đạt yêu cầu.

* Cùng thời gian này, tại thôn Vực Tuần 2 xã Cát Thịnh và xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn đã mở hai lớp cai nghiện tại cộng đồng với thời gian 3 tháng cho 55 đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn 2 xã này và một số xã, thị trấn lân cận.

Trong thời gian này, các đối tượng nghiện ma túy sẽ được các y, bác sĩ của Phòng Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng huyện cùng các cán bộ chuyên trách của xã điều trị cai nghiện theo phác đồ điều trị cai nghiện của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, để các đối tượng nghiện hoàn toàn rời xa ma túy, cần thêm thời gian 9 tháng điều trị tại nhà, trong thời gian này, ngoài việc điều trị bằng các biện pháp hóa dược thì các biện pháp điều trị tâm lý là rất quan trọng. Vì vậy, sau cai nghiện tập trung tại cộng đồng, trở về với gia đình, các đối tượng rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của gia đình, bạn bè, làng xóm giúp họ đoạn tuyệt hoàn toàn ma túy, sớm trở lại với cộng đồng.

Phong Sơn - Trần Van

Các tin khác
Mỗi suất học bổng được trao trị giá 500.000 đồng.

YBĐT - Sáng 21/9 Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk đã trao 90 suất học bổng Quỹ “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” cho 90 học sinh tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2006-2007.

Ảnh: Nguyễn Giang

YBĐT - Theo dự báo của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, mùa khô năm nay, do điều kiện thuỷ văn không thuận, lưu lượng nước về các hồ chứa thấp hơn trung bình nhiều năm trước nên công suất hoạt động của các nhà máy thuỷ điện trong cả nước sẽ thấp hơn so với năm 2006. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng điện có thể tăng thêm 14%.

YBĐT - Công đoàn Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Yên Bái được tách ra từ Công đoàn Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái và trong những năm qua đã luôn bám sát chức năng nhiệm vụ, tổ chức và chỉ đạo tốt các hoạt động, xứng đáng là đại diện, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Trao đổi kinh nghiệm trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở cơ sở.

YBĐT - Nhờ có vốn và kiến thức chị em đã mạnh dạn đầu tư vào những mô hình sản xuất nên đến nay toàn tỉnh Yên Bái đã có trên 70% hộ gia đình hội viên phụ nữ dân tộc, tôn giáo thực hiện chuyển đổi cơ cấu kinh tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục