Xã Đại Đồng (Yên Bình): Chú trọng chăm sóc, giáo dục trẻ em

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Là xã vùng thấp của huyện Yên Bình(Yên Bái), Đại Đồng có 11 thôn, 761 hộ và 3.180 nhân khẩu. Tuy giáp ranh với thành phố Yên Bái, đời sống của nhân dân những năm qua vẫn gặp khó khăn, nhưng công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em lại được cấp ủy Đảng chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm.

Vào các ngày Tết Nguyên Đán, Tết thiếu nhi 1-6, Tết trung thu, Ban Dân số gia đình và trẻ em xã đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các gia đình tổ chức các hoạt động vui chơi cho toàn thể trẻ em trong xã. Các đoàn thể cũng dành những phần quà, giấy khen động viên các em có thành tích học tập tốt.

Đối với con em gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các cháu bị nhiễm chất độc da cam đã được các ban ngành, đoàn thể xã cùng với cán bộ chuyên trách, cộng tác viên xuống tận hộ gia đình thăm hỏi và tặng quà, động viên các em. Ban chấp hành đoàn xã chủ động xây dựng các chương trình vui chơi cho trẻ như: Liên hoan văn nghệ, thể dục thể thao; phối hợp với ngành y tế tổ chức khám sức khoẻ định kỳ, cân, tiêm phòng. Đối với các cháu ở xa, đi lại khó khăn thì cử cán bộ y tế xuống tận hộ gia đình khám chữa bệnh và kê đơn cấp thuốc.

Cùng với sự phối hợp tốt giữa các ban ngành, đoàn thể xã, công tác chăm sóc giáo dục trẻ em đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của các bậc phụ huynh. Xã có gần 700 thiếu niên nhi đồng, chiếm 20% dân số toàn xã. Tổ chức đoàn xã đã tranh thủ sự lãnh đạo của cấp uỷ, các ban ngành và từng thôn tạo điều kiện thuận lợi về địa điểm, thời gian và kinh phí để tổ chức tết trung thu cho các em. Các chi đoàn giao nhiệm vụ cho đồng chí đoàn viên thanh niên phụ trách các mảng hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động khác.Đồng thời, được sự hỗ trợ của tỉnh và sự đóng góp của các hộ gia đình trong UBND xã đã và đang tiến hành tu sửa, nâng cấp và xây mới lớp học cho khối tiểu học, bảo dưỡng các thiết bị vui chơi cho trẻ  trong trường mầm non.

Trong dịp tết trung thu 2007, xã Đại Đồng đã chỉ đạo đoàn thanh niên cùng các thôn tổ chức các điểm vui chơi, đón trăng với nhiều hoạt động bổ ích, động viên khích lệ thiếu nhi trong xã phấn đấu đạt kết quả cao trong năm học mới.

Quang Trung


 

Các tin khác
Gọi hỏi, giáo dục là biện pháp chủ yếu của công an cơ sở.

YBĐT - Lang Thíp là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên (Yên Bái), nằm giáp với xã Bảo Hà, Tân An, tỉnh Lào Cai; xã có đường sắt, đường bộ, đường sông chạy qua địa bàn nhưng giao thông đi lại giữa các thôn còn gặp nhiều khó khăn.

Hình minh hoạ.

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ là đầu mối giao lưu kinh tế - xã hội ở khu vực phía Tây của tỉnh Yên Bái. Trong những năm gần đây, bộ mặt kinh tế - xã hội của thị xã thay đổi khá nhanh và các mối quan hệ xã hội cũng trở nên phức tạp hơn, các tệ nạn xã hội và sự lây lan HIV/AIDS trong cộng đồng có nguy cơ bùng phát.

Lãnh đạo Trường ĐHSP Hà Nội và Trung tâm trao bằng tốt nghiệp cho học viên lớp đại học.

YBĐT - Trung tâm Giáo dục thường xuyên (TTGDTX) tỉnh Yên Bái được thành lập tháng 9 năm 2002 theo Quyết định số 499/QĐ-UB ngày 27/9/2002 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái, trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ và Trường phổ thông Lao động tỉnh.

Phần thi khéo tay hay làm của đội Sơn Tra (xã Bản công - huyện Trạm Tấu)

YBĐT - Năm 2005 Khánh Hoà, huyện Lục Yên là một trong 2 xã của tỉnh Yên Bái được đầu tư thực hiện dự án " Phát triển tổng hợp cấp thôn và giáo dục hành động cộng đồng" do tổ chức Bánh mỳ cho thế giới tài trợ. Dự án đã tập trung hỗ trợ các hoạt động: Cải thiện điều kiện sinh sống, điều kiện làm việc và điều kiện sức khoẻ cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục