Trợ giá, trợ cước trên 7,7 tỷ đồng cho đồng bào vùng cao

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2007, tổng kinh phí dành cho chính sách trợ giá, trợ cước của tỉnh Yên Bái là 14.227 triệu đồng. Trong 8 tháng đầu năm, nguồn kinh phí đã cấp đạt 7.763 triệu đồng (đạt 54,37% kế hoạch).

Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho đồng bào vùng cao.
Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho đồng bào vùng cao.

Các đơn vị đã cung ứng 2.766 tấn muối iốt, 76 tấn dầu hoả; hỗ trợ không thu tiền 180 tấn giống lương thực, hỗ trợ một phần giá là 105 tấn; hỗ trợ 12 tấn ni lông che mạ. Ngoài ra còn hỗ trợ các mặt hàng như phân bón hoá học, giống thuỷ sản, giấy vở học sinh… Trợ cước tiêu thụ sản phẩm khu vực III được 45 tấn nhựa thông, 60 tấn quả sơn tra (đạt 10% kế hoạch do quả sơn tra mới vào đầu vụ). Chính sách trợ giá trợ cước của tỉnh đã góp phần bình ổn giá, giảm bớt khó khăn cho đồng bào các dân tộc vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

N.T

Các tin khác

YBĐT - Bọn trẻ con năm, ba tuổi giờ đây không phải háo hức đợi đến thứ bảy, chủ nhật để được bố mẹ dẫn ra công viên chơi trò chơi nữa. Chỉ cần 1000 đồng, chúng cũng đã có được vài phút nhún nhảy thích thú ở một cửa hàng ngay đầu phố.

YBĐT - Là xã vùng thấp của huyện Yên Bình(Yên Bái), Đại Đồng có 11 thôn, 761 hộ và 3.180 nhân khẩu. Tuy giáp ranh với thành phố Yên Bái, đời sống của nhân dân những năm qua vẫn gặp khó khăn, nhưng công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em lại được cấp ủy Đảng chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm.

Gọi hỏi, giáo dục là biện pháp chủ yếu của công an cơ sở.

YBĐT - Lang Thíp là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên (Yên Bái), nằm giáp với xã Bảo Hà, Tân An, tỉnh Lào Cai; xã có đường sắt, đường bộ, đường sông chạy qua địa bàn nhưng giao thông đi lại giữa các thôn còn gặp nhiều khó khăn.

Hình minh hoạ.

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ là đầu mối giao lưu kinh tế - xã hội ở khu vực phía Tây của tỉnh Yên Bái. Trong những năm gần đây, bộ mặt kinh tế - xã hội của thị xã thay đổi khá nhanh và các mối quan hệ xã hội cũng trở nên phức tạp hơn, các tệ nạn xã hội và sự lây lan HIV/AIDS trong cộng đồng có nguy cơ bùng phát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục