Ách tắc giao thông nhiều giờ trên tuyến quốc lộ 32

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, trong các ngày 3 và 4/10 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mưa lớn, đặc biệt tại các huyện Trạm tấu, thị xã Nghĩa Lộ, Văn Chấn, Mù Cang Chải gây hại một số diện tích hoa mầu và nhà dân.

Trên quốc lộ 32, có hàng chục điểm sạt taly với khối lượng đất đá hàng chục ngàn m3, đặc biệt là điểm km 269+300 (khu vực đèo Khau Phạ), gây tắc đường hoàn toàn từ 14h ngày 4/10. Dự tính trong khoảng từ 2 - 3 ngày tới, đoạn Tú Lệ đi Mù Cang Chải mới thông được tuyến.

 

Hàng đoàn xe phải dừng lại vì sạt lở đất trên đèo Khau Phạ.

 

 Máy xúc được huy động để đảm bảo giao thông tại một trong những điểm sạt lở lớn trên tuyến quốc lộ 32.

 

Đến 18h ngày 4/10 đất bùn vẫn chảy gây tắc đường. Tại điểm này tới 24h cùng ngày mới thông đường.

Tại cầu Lung trên quốc lộ 32, đường dẫn vào cầu đã bị nước lũ gây xói lở, mọi hoạt động giao thông tại khu vực này bị ách tắc từ 20h ngày 4/10. Đến 13h ngày 15/10, các lực lượng chức năng đã khắc phục tạm thời, đảm bảo không bị xói lở thêm.

 

Đầu cầu Lung mới bị nước khoét sâu.

 

Đâu là đầu cầu Lung cũ cũng bị xói lở.

 

Một trong số 3 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi.

 

Lũ vẫn gây sạt lở thêm bên bờ cầu Lung.

Tính đến nay, ở huyện Trạm Tấu đã có một người thiệt mạng do lũ cuốn trôi, một người bị thương do đá lở trên đèo Khau Phạ.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Bình- Phó chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công tác cứu hộ tại đầu cầu Lung.

 

Đá được các lực lượng vận chuyển đến điểm sạt lở.

 

Rất nhiều rọ sắt đã được chuẩn bị.

 

Dùng bê tông đúc sẵn để chống sạt lở thêm.

 

Nước lũ lên cao tại các triền sông, suối khu vực các huyện Trạm Tấu, Văn Chấn, Mù Cang Chải và Thị xã Nghĩa Lộ.

(Nhóm phóng viên thời sự)

Các tin khác
Tình trạng lũ quét, lũ bùn đá có thể xảy ra, nếu mưa tiếp tục kéo dài.

YBĐT - Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, trong các ngày 3 và 4/10 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mưa lớn, đặc biệt tại các huyện Trạm tấu, thị xã Nghĩa Lộ, Văn Chấn, Mù Cang Chải gây hại một số diện tích hoa mầu và nhà dân.

(Ảnh minh họa)

YBĐT - Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, từ đêm ngày 3 đến hết ngày 4/10/2007 tại khu vực các huyện, thị phía Tây của tỉnh Yên Bái liên tiếp có mưa to, lưu lượng nước trên các suối tiếp tục dâng cao.

Các đơn vị được nhận Bằng khen của UBND tỉnh trong thực hiện Luật PCCC.

YBĐT - Công ty cổ phần Kinh doanh chế biến lâm sản xuất khẩu Yên Bái (KDCBLSXK) đóng trên địa bàn phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái với mặt bằng trên 40 ngàn m2, gồm nhà làm việc, 3 phân xưởng với nhiều máy móc thiết bị để sản xuất gỗ ván ép, gỗ ghép thanh, nan nẹp, bao bì, đũa…

YBĐT - Dịp Ngày quốc tế người cao tuổi năm nay, Thường trực Ban đại diện Người cao tuổi huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã chỉ đạo các cơ sở hội phối hợp với trạm y tế xã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hội viên người cao tuổi có tuổi thọ trung bình trên 60.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục