Mù Cang Chải đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Quán triệt và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của ngành về nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xây dựng kế hoạch vận động quần chúng đẩy mạnh phong trào bảo vệ ANTQ trên địa bàn ngay từ đầu năm 2007.

Lãnh đạo Công an huyện Mù Cang Chải triển khai kế hoạch công tác tới các đồng chí công an phụ trách xã.
Lãnh đạo Công an huyện Mù Cang Chải triển khai kế hoạch công tác tới các đồng chí công an phụ trách xã.

Phát huy kết quả và kinh nghiệm của công tác xây dựng phong trào những năm trước, Công an huyện tiếp tục duy trì hai loại hình vận động là thường xuyên và tập trung ở tất cả các địa bàn xã, thị trấn, cơ quan, trường học. Năm 2007, các xã Chế Tạo, Khao Mang, Mồ Dề, La Pán Tẩn và Trường Phổ thông cơ sở Khao Mang được chọn tổ chức vận động tập trung.

Tại địa bàn này, Công an huyện phối hợp với các cơ quan đỡ đầu, lồng ghép các nội dung có liên quan, tổ chức cho nhân dân học tập, thời gian triển khai từ 1 tháng trở lên. Ở những địa bàn khác, lực lượng công an phụ trách xã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai tới toàn thể cán bộ, công nhân viên chức và đồng bào các dân tộc ở từng thôn bản nội dung cuộc vận động. Thông qua phong trào đã có gần 7.000 hộ ký cam kết theo yêu cầu, nội dung cuộc vận động; củng cố 122 tổ an ninh nhân dân và 122 tổ hòa giải.

Quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an nhiều nguồn tin giá trị, giúp làm rõ hàng trăm vụ việc, trong đó hàng chục vụ liên quan tới tội phạm về ma túy. Nhân dân cũng tự giác giao nộp vũ khí tồn đọng được 56 khẩu súng tự chế; tham gia phát hiện và triệt phá 4.161 m2 tái trồng cây thuốc phiện; tham gia tốt việc phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô 2006 - 2007; nhất là trong việc thực hiện Nghị quyết 32 của Chính phủ về an toàn giao thông thì tất cả các trường hợp vi phạm đều được xử lý nghiêm, nhân dân tự giác chấp hành nên hạn chế được tai nạn và tử vong.

Qua phong trào, lực lượng công an xã, thị trấn, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp càng được tăng cường, củng cố, kiện toàn về số lượng và chất lượng. Lực lượng này đã chủ động nắm bắt chính xác, nhanh mọi tình hình có liên quan đến an ninh chính trị ngay tại cơ sở dể tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và công an cấp trên xử lý kịp thời.

Cùng với phát hiện và ngăn chặn những đối tượng có biểu hiện lợi dụng đấu tranh chống tiêu cực để nói xấu cán bộ, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước thì cũng chủ động trong công tác nắm tình hình, đấu tranh ngăn chặn, không để hoạt động tôn giáo, phát triển đạo trái phép vào vùng đồng bào dân tộc… Chính vì vậy, thời gian qua, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn được giữ vững, quần chúng nhân dân đã nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng trước âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch.

Những trường hợp thăm thân, người nước ngoài vào địa bàn làm việc và tham quan, thư tín tiền hàng... đều được nắm chắc và Công an huyện đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn việc một số phụ nữ người Mông bị lừa bán qua biên giới. Trật tự an toàn xã hội cũng được ổn định, không có vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng nào xảy ra. Cùng với sự tham gia của nhân dân, lực lượng công an đã bảo vệ thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII trên địa bàn và chuẩn bị tốt cho kỷ niệm 50 năm ngày thành lập huyện Mù Cang Chải.

Tuy ở một số cơ sở vẫn còn xảy ra tranh chấp, khiếu kiện; tồn đọng mê tín dị đoan; tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội còn khó khăn nhưng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được đẩy mạnh đã huy động được sức mạnh của hệ thống chính trị trong công tác phòng ngừa và đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới.

Thế Quynh

Các tin khác
Đại biểu thăm một gian hàng tham gia triển lãm.

YBĐT - Thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XII, ngày 14/10, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Triển lãm ảnh, đề tài nghiên cứu khoa học, công trình thanh niên tiêu biểu, ý tưởng, sản phẩm tuổi trẻ sáng tạo.

(Đồng chí Hoàng Hữu Độ - Bí thư Tỉnh đoàn trao mũ cho Đội thanh niên tình nguyện phòng chống tệ nạn xã hội ra quân đầu xuân 2007.

YBĐT - Trong 3 ngày (từ 14 đến 16 tháng 10 năm 2007) tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh sẽ diễn ra Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XII.

YBĐT - Ngày 12/10, Ban Dân vận Tỉnh Yên Bái tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng.

YBĐT - Nguyễn Thành Nam - Bí thư Đoàn xã Đông Cuông, huyện Văn Yên: “Đoàn thanh niên đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục