Yên Bái: 200 ngàn đối tượng được tiêm vắc xin sởi bổ sung năm 2007

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 1/11, tại xã Liễu Đô, huyện Lục Yên, Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin tỉnh Yên Bái tổ chức lễ phát động chiến dịch tiêm vắc xin sởi bổ sung năm 2007 cho các đối tượng từ 6-20 tuổi.

Với quyết tâm đến năm 2010, tỉnh Yên Bái phấn đấu loại trừ bệnh sởi ra khỏi cộng đồng, Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin sởi bổ sung năm 2007 đã đề ra mục tiêu: không bỏ sót đối tượng tiêm; đảm bảo chất lượng tiêm chủng, an toàn tiêm chủng cho các đối tượng được tiêm.

Ngay trong ngày đầu phát động, Ban chỉ đạo đã tiến hành tiêm chủng cho khoảng 2.000 đối tượng từ 6-20 tuổi ở các xã Liễu Đô, Mường Lai, Minh Tiến Vĩnh Lạc và An Phú..

Được biết, Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục triển khai tại thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Trấn Yên. Trong đợt tiêm chủng vắc xin bổ sung năm 2007, Yên Bái sẽ có khoảng 200 ngàn đối tượng được tiêm chủng vắc xin sởi, trong đó huyện Lục Yên có gần 32 ngàn đối tượng trong độ tuổi được tiêm chủng bổ sung.

Văn Tuấn

 

Các tin khác

YBĐT - Hiện nay, Yên Bái có 6 trung tâm tuyến tỉnh hệ dự phòng; các xã, thôn bản đều có cán bộ kiêm nhiệm phụ trách các chương trình y tế dự phòng (YTDP), tuyên truyền giáo dục sức khoẻ, giám sát dịch bệnh…

Công an huyện Mù cang Chải lập kế hoạch truy bắt tội phạm ma tuý.

YBĐT - Thực hiện chương trình quốc gia phòng chống tội phạm và tệ nạn ma tuý giai đoạn 2005 - 2010, Ban chỉ đạo 138 huyện Mù Cang Chải từ huyện đến cơ sở được kiện toàn và đã triển khai công tác vận động quần chúng thường xuyên, tổ chức ký cam kết trong nhân dân không tái trồng cây thuốc phiện, không vi phạm tệ nạn xã hội về ma tuý, không vận chuyển mua bán thuốc phiện.

Vai trò của người cao tuổi trong việc bảo tồn vốn văn hoá cổ.

YBĐT - Hội Người cao tuổi (NCT) xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn) có tổng số 541 hội viên, trong đó có trên 100 hội viên từ 80 tuổi trở lên; 63 hội viên là đảng viên, 33 hội viên từ 30 đến 50 tuổi Đảng…

YBĐT - Với nhiệm vụ khám và điều trị bệnh, đảm bảo sức khỏe cho gần 10 vạn dân ở 29 xã, thị trấn, Bệnh viện Đa khoa Trấn Yên có quy mô gồm 2 phòng chức năng, 3 khoa lâm sàng, 1 phòng khám bệnh, 2 khoa cận lâm sàng với tổng số 100 giường bệnh và 98 cán bộ công nhân viên, người phục vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục