Ghi nhận từ một cuộc thi

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/11/2007 | 12:00:00 AM

YBĐT - Vừa qua, Hội Phụ nữ xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã tổ chức cuộc thi "Phụ nữ với kiến thức pháp luật".

Cuộc thi được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền xã, sự phối hợp của Hội Phụ nữ tỉnh, Công an tỉnh và Sở Tư pháp. Dự hội thi có 16 đội là thành viên Câu lạc bộ "Phụ nữ với pháp luật", mỗi đội đều phải thể hiện màn chào hỏi và 3 phần thi, đó là: kỹ năng truyền thông, giao tiếp ứng xử; trả lời kiến thức tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông, Luật Đất đai, Luật Bảo vệ và Phát triển rừng và phần thi năng khiếu được thể hiện bằng các thể loại thơ ca, hát kịch, hò vè, kể chuyện...

Các đội đã thể hiện xuất sắc các câu hỏi phần thi lý thuyết, vận dụng nhuần nhuyễn, hợp lý và sáng tạo kiến thức pháp luật, kinh nghiệm tuyên truyền pháp luật trong phần thi năng khiếu. Đặc biệt, cuộc thi đã có những tiểu phẩm, khúc hát được thể hiện công phu, hấp dẫn, sinh động.

Thông qua các hình thức thi, những nội dung pháp luật được truyền tải đến người dân một cách ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, nhờ đó pháp luật có điều kiện lan tỏa, dễ đi vào cuộc sống, phát huy được hiệu quả của cuộc thi. Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, ý thức nghiên cứu tìm hiểu pháp luật, luyện tập chuẩn bị công phu và nhiệt tình tham gia của các thí sinh cuộc thi đã thành công tốt đẹp để lại những ấn tượng trong lòng khán giả. Ban giám khảo cuộc thi đã chọn được 1 giải nhất cho thôn Phúc Kháng, 2 giải nhì cho thôn Ba Chãng và thôn Mạ, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Có thể nói cuộc thi "Phụ nữ với kiến thức pháp luật", xã Vĩnh Kiên lần này là dịp để chị em được trau dồi kiến thức xã hội nói chung và kiến thức pháp luật nói riêng; động viên chị em tích cực phấn đấu rèn luyện, giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, xây dựng cuộc sống ấm no, bình đẳng và hạnh phúc.

Cuộc thi đã góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua sôi nổi, trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; đánh giá thực trạng trình độ, năng lực của hội viên hội phụ nữ từ đó thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kịp thời phát hiện những kinh nghiệm hay, những điển hình xuất sắc trong công tác tuyên truyền pháp luật để phổ biến và nhân rộng.

Hoàng Anh

Các tin khác

YBĐT - Âu Lâu là xã vùng thấp của huyện Trấn Yên (Yên Bái), có vị trí tự nhiên thuận lợi, quốc lộ 37 và tỉnh lộ Âu Lâu - Quy Mông; có sông Hồng chảy qua. Địa bàn được chia thành 13 thôn, đời sống người dân chủ yếu trông vào sản xuất nông lâm nghiệp.

Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái thành lập được 67 công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh, gop phần bảo vệ quyền lợi người lao động.

YBĐT - Thực hiện kế hoạch phát triển 1 triệu đoàn viên công đoàn do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh Yên Bái đề ra chỉ tiêu: giai đoạn 2003 - 2008 sẽ phát triển 2.700 đoàn viên. Sau hơn 4 năm triển khai, đến nay toàn tỉnh đã phát triển được 2.444 đoàn viên...

Khẩu đội 12,7 ly của tự vệ Công ty Thủy điện Thác Bà thực hiện bắn mục tiêu máy bay bay thấp.

YBĐT - Giới thiệu với chúng tôi về vùng đất, con người xã Nam Cường, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái Bí thư đảng uỷ - Chính trị viên xã đội Đỗ Ngọc Lân cho biết:

YBĐT – Ngày Nhà giáo Việt Nam đã đến, các cô cậu học trò và các bậc phụ huynh đang băn khoăn trong việc làm sao lựa chọn được món quà đầy tình cảm và thật ý nghĩa cho các thầy giáo, cô giáo. Phải chọn món quà gì đây? Các bạn hãy cùng YBĐT dạo quanh thị trường để lựa chọn món quà ưng ý tặng các thầy các cô yêu quý của chúng mình nhân ngày 20.11 nhé.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục