Trạm Tấu: 2.940 hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong những năm gần đây, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trạm Tấu đã tích cực vận động nhân dân tham gia lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, chăm lo sức khỏe đời sống cộng đồng.

Chăm sóc sức khỏe cho trẻ em dân tộc Mông ở huyện Trạm Tấu.
Chăm sóc sức khỏe cho trẻ em dân tộc Mông ở huyện Trạm Tấu.

Mặt trận Tổ quốc đã tập hợp, vận động nhân dân phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết các dân tộc, tôn giáo nỗ lực vượt qua khó khăn giành được những kết quả quan trọng. Toàn huyện, đã có 2.940/4.006 hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, 19 khu dân cư đăng ký xây dựng khu dân cư văn hóa. Trong đó, có 2 khu dân cư được công nhận là làng văn hóa cấp huyện là thôn Nậm Dạ (thị trấn Trạm Tấu) và thôn Búng Tàu (xã Hát Lừu).

Vận động nhân dân đóng góp được 56 triệu 700 ngàn đồng vào quỹ ngày vì người nghèo, xây dựng 54 nhà đại đoàn kết và hỗ trợ 50 triệu đồng thực hiện dự án bò sinh sản.

Mạnh Cường

Các tin khác
Các em đã được học hành trong những lớp học khang trang.

YBĐT - Trường PTCS Phình Hồ, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) hiện có 26 giáo viên và 100% đã đạt chuẩn và trên chuẩn. Trường duy trì 19 lớp tại 5 điểm trường với 322 học sinh, trong đó tiểu học 15 lớp, trung học cơ sở 4 lớp.

YBĐT - Vừa qua, Hội Phụ nữ xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã tổ chức cuộc thi "Phụ nữ với kiến thức pháp luật".

YBĐT - Âu Lâu là xã vùng thấp của huyện Trấn Yên (Yên Bái), có vị trí tự nhiên thuận lợi, quốc lộ 37 và tỉnh lộ Âu Lâu - Quy Mông; có sông Hồng chảy qua. Địa bàn được chia thành 13 thôn, đời sống người dân chủ yếu trông vào sản xuất nông lâm nghiệp.

Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái thành lập được 67 công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh, gop phần bảo vệ quyền lợi người lao động.

YBĐT - Thực hiện kế hoạch phát triển 1 triệu đoàn viên công đoàn do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh Yên Bái đề ra chỉ tiêu: giai đoạn 2003 - 2008 sẽ phát triển 2.700 đoàn viên. Sau hơn 4 năm triển khai, đến nay toàn tỉnh đã phát triển được 2.444 đoàn viên...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục