Yên Bái: 29 xã được tham gia dự án năng lượng nông thôn 2 mở rộng

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Dự án Năng lượng nông thôn 2 được chính thức triển khai thực hiện tại 37 xã thuộc các huyện: Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên, Văn Yên từ cuối năm 2007. Đây là dự án sử dụng nguồn vốn Nhà nước vay Ngân hàng Thế giới để đầu tư xây dựng mới và cải tạo lưới điện hiện có trên địa bàn 20 tỉnh trong cả nước.

Sau một thời gian triển khai thực hiện, đến nay về cơ bản các đơn vị thi công đã hoàn thành việc xây dựng cột điện và kéo dây. Nhờ thực hiện dự án năng lượng nông thôn 2, nhiều thôn, bản lần đầu tiên đã có điện lưới quốc gia và nhiều xã chất lượng điện đã được cải thiện. Với những kết quả đã đạt được, tỉnh Yên Bái tiếp tục được nhà tài trợ cho phép mở rộng dự án. Theo đó, sẽ có 29 xã thuộc 6 huyện, thành phố sẽ được tham gia dự án mở rộng bao gồm: thành phố Yên Bái 4 xã, huyện Văn Chấn 1 xã, huyện Trấn Yên 4 xã, huyện Văn Yên 5 xã, huyện Lục Yên 4 xã, huyện Yên Bình 9 xã.

Nhà tài trợ cũng ghi nhận và cho phép đầu tư xây dựng lưới điện trung áp, các trạm biến áp và hệ thống lưới điện hạ áp cho 3 xã cuối cùng chưa có điện trong tỉnh là xã Chế Tạo huyện (Mù Cang Chải) và 2 xã là Tà Xi Láng, Làng Nhì (huyện Trạm Tấu). Như vậy, tỉnh Yên Bái sẽ thực hiện được mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 đề ra là đến năm 2010, 100% số xã có điện lưới quốc gia.

Bạch Liên

Các tin khác

YBĐT - Năm 2007, theo báo cáo của Ủy ban Dân số Gia đình và Trẻ em huyện (nay là Trung tâm Dân số/KHHGĐ) thì Mù Cang Chải (Yên Bái) có tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên là 1,7%. Nhưng thực tế sau khi bàn giao về Phòng Y tế huyện, qua điều tra lại thì con số này lại là 2,2%. Bởi vì, năm 2007 toàn huyện có dân số 47.100 người và số trẻ sinh trong năm là 1.144 trẻ. Trong khi đó, số phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ chưa áp dụng biện pháp tránh thai là 2.774; số phụ nữ có khả năng thực hiện các biện pháp tránh thai khoảng 1.000 người.

YBĐT - Không chạy theo phong trào vì chỉ tiêu số lượng mà cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” ở xã Phúc An, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã được chú trong nhiều hơn đến sự chuyển biến về chất lượng.

Ngày 10/3-10/4, thí sinh lớp 12 nộp hồ sơ đăng ký dự thi và lệ phí tại trường phổ thông đang học. Thí sinh tự do nộp tại các điểm tiếp nhận do Sở GD&ĐT quy định.

Công nhân Xưởng mạ kẽm trong giờ lao động.

YBĐT - Phân xưởng Sửa chữa, xây lắp điện - còn gọi là Xưởng mạ kẽm thuộc Điện lực Yên Bái có chức năng sản xuất, gia công cơ khí, mạ kẽm các sản phẩm xà, phụ kiện, đường dây trạm biến áp điện phục vụ cho công tác sửa chữa, xây lắp mới đường dây và trạm biến áp đến 35KV. Tính chất công việc này đòi hỏi phải thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn lao động, phòng chống cháy nổ. Chính vì vậy, công tác này luôn được Phân xưởng quan tâm, nhất là đối với Tổ Cơ khí, Tổ Xây lắp - những bộ phận trực tiếp sản xuất, gia công cơ khí và thi công công trình về điện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục