Miền Bắc: Số bệnh nhân bị thủy đậu ngày càng gia tăng

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/3/2009 | 12:00:00 AM

Riêng tháng 2, số người bị thủy đậu gia tăng, lên đến gần 200 bệnh nhân và số bệnh nhân đang ngày một gia tăng trong tháng 3.

Mấy ngày nay, khoa Khám bệnh Bệnh viện Da liễu Hà Nội tiếp nhận nhiều bệnh nhân mắc bệnh thủy đậu đến khám.

Theo bác sĩ Nguyễn Minh Quang, Phó Giám đốc bệnh viện, đối tượng mắc bệnh tập trung chủ yếu ở lứa tuổi 5-11, nhiều trường hợp là người lớn và phụ nữ mang thai. Vì để quá lâu, nhiều bệnh nhân mắc thủy đậu bị biến chứng nhiễm trùng để lại sẹo lõm trên da, phải điều trị bằng kháng sinh.

Còn theo bác sĩ Cấn Phú Nhuận, Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Nhi Trung ương, số bệnh nhân mắc thủy đậu vào điều trị tại khoa có giảm song có khá nhiều trường hợp lại nghĩ do dị ứng thời tiết hay dị ứng thức ăn nên để bệnh nặng, dẫn đến bị biến chứng viêm phổi, nhiễm khuẩn liên cầu, tụ cầu, mụn nước có mủ...

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Thương Lượng cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế các mặt hàng thực phẩm tại các chợ trong TP Yên Bái.

YBĐT - Ngày 9/3/2009, đoàn giám sát của Quốc hội do đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế, cơ quan chịu trách nhiệm chính về quản lý về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Sắn đang trở thành cây kinh tế chủ lực đem lại nguồn thu lớn cho người dân xã Động Quan.

YBĐT - Động Quan là xã vùng 2 của huyện Lục Yên (Yên Bái) có 16 thôn với 2.014 nhân khẩu, 4 dân tộc anh em cùng chung sống. Những năm qua, Đảng ủy, chính quyền và MTTQ xã đã phát huy tốt truyền thống đoàn kết, lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân áp dụng tiến bộ khoa học- kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đầu tư thâm canh tăng vụ, trồng rừng và bảo vệ rừng…từng bước nâng cao đời sống cho nhân dân.

YBĐT - Nhắc đến cô giáo Hà Khánh Vinh ở Trường tiểu học Kim Đồng, thị trấn Yên Thế (huyện Lục Yên - Yên Bái) thì chắc hẳn những người làm công tác giáo dục trong huyện, các bậc phụ huynh mà nhất là các em học sinh, không ai là không biết đến bởi đó là cô giáo dạy giỏi cấp quốc gia đầu tiên ở huyện Lục Yên.

YBĐT - Nhìn chung, tình hình hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã được kiềm chế, không có những tụ điểm mua bán và tổ chức sử dụng ma tuý công khai, trắng trợn. Tuy nhiên, thủ đoạn của bọn tội phạm ngày càng tinh vi, xảo quyệt, tổ chức ngày càng chặt chẽ hơn, mọi hoạt động mua bán đều có phòng vệ, cảnh giới nhằm trốn tránh sự phát hiện của lực lượng công an.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục