Triển khai phương án bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ phòng chống lụt bão và TKCN 2009

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 18/3, Sở Thông tin Truyền thông tổ chức hội nghị triển khai phương án bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2009 trên địa bàn toàn tỉnh.

Việc đảm bảo thông tin nhằm phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng là nhiệm vụ hàng đầu khi thiên tai xảy ra.
Việc đảm bảo thông tin nhằm phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng là nhiệm vụ hàng đầu khi thiên tai xảy ra.

Trong mùa mưa bão năm 2008, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh đã đảm bảo 100% các trung tâm huyện, thị, thành phố đều có liên lạc với cả 2 dịch vụ là điện thoại cố định và điện thoại di động đáp ứng được nhu cầu thông tin cho chính quyền các cấp trong công tác chỉ đạo.

Các phương tiện thông tin đại chúng như Báo Yên Bái, Đài phát thanh truyền hình tỉnh đã triển khai đưa tin kịp thời những dự báo, nhận định, đánh giá mức độ nghiêm trọng diễn biến về thời tiết của các cơn bão để các, cấp các ngành và nhân dân nắm được mức độ ảnh hưởng, có biện pháp đối phó phòng ngừa, hạn chế thiệt hại.

Nhằm đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2009, trước tháng 5/2009 các doanh nghiệp Bưu chính, viễn thông phải kiểm tra, rà soát, củng cố hệ thống hạ tầng thông tin của mình như: nhà trạm, phòng máy, kiên cố hoá mạng ngoại vi, các trạm thu phát sóng di động; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trong khai thác dịch vụ bưu chính.

Đồng thời tập trung huy động mọi nguồn nhân lực, vật lực, các trang thiết bị máy móc để củng cố, khôi phục, nâng cấp, duy tu mạng lưới thông tin bảo đảm an toàn khi có thiên tai, mưu lũ; thực hiện chế độ trực ban 24/24h, nắm thông tin diễn biến tình hình thời tiết kịp thời từ Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn để chủ động ứng phó với mọi tình huống; tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra mạng lưới, đầu tư mua sắm các trang thiết bị vật tư dự phòng, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, nguyên liệu, nhiên liêu, dự phòng tại khu vực xung yếu.

Các doanh nghiệp xây dựng phương án cụ thể bảo đảm thông tin liên lạc, kịp thời báo cáo tình hình mạng lưới thông tin trong suốt thời gian bão lũ, thiên tai; thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ” và phương châm “chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả”...

Hồng Duyên

Các tin khác
Tham gia giúp các gia đình khó khăn làm nhà ở.

YBĐT - Với nhiều việc làm thiết thực và kịp thời, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Trấn Yên trong những năm qua, đặc biệt là năm 2008 đã góp phần tích cực cùng chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể và cộng đồng sẻ chia khó khăn, giúp nhiều hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trong huyện ổn định đời sống, có điều kiện khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

YBĐT - Hội Cựu chiến binh huyện Văn Yên (Yên Bái) có 4.442 hội viên sinh hoạt tại 242 phân chi hội ở hầu khắp các cơ quan, đơn vị và thôn bản trong huyện.

Mưa lớn, lụt lội có thể xảy ra nếu không làm tốt công tác phòng ngừa. Ảnh Quang Thiều

Theo nhận định sơ bộ của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, năm 2009, số cơn bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng hoạt động trên khu vực Biển Đông và ảnh hưởng đến Việt Nam sẽ nhiều, vào thời điểm sớm. Số cơn bão và áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam có khả năng ở mức nhiều hơn so với trung bình nhiều năm (trung bình nhiều năm, là 5-6 cơn), nhiều hơn năm 2008.

YBĐT - Ngày 17/3, Liên hiệp các hội Khoa học & Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục