Yên Bái: Triển khai điều trị HIV/AIDS bằng thuốc kháng virus ARV

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tính đến tháng 02/2009, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Yên Bái phối hợp với các đơn vị trên địa bàn tổ chức điều trị bằng thuốc kháng virus ARV cho 190 trường hợp trong đó có 56 nữ, 7 trẻ em dưới 13 tuổi.

Các bộ ytế huyện Yên Bình lấy máu xét nghiệm HIV.
Các bộ ytế huyện Yên Bình lấy máu xét nghiệm HIV.

Để thực hiện tốt công việc này, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS đã tham mưu cho Sở Y tế ban hành các văn bản chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị trong việc điều trị và quản lý bệnh nhân, mở các lớp tập huấn về kiến thức điều trị bằng thuốc kháng virus ARV cho các đơn vị tại 9 huyện, thị, thành phố và đã thành lập được các ban xét duyệt điều trị cho bệnh nhân. Theo dự kiến, nhu cầu bệnh nhân cần được tiếp cận với thuốc ARV ngày càng tăng do số bệnh nhân chuyển giai đoạn từ HIV sang AIDS ngày càng nhiều.

Trường hợp anh Nguyễn Văn H. bị nhiễm HIV chuyển sang giai đoạn AIDS lúc đầu chưa đăng ký và sử dụng thuốc, cơ thể gầy sút chỉ còn khoảng 40kg, các bệnh nhiễm trùng cơ hội đã bắt đầu xuất hiện, nhưng do đăng ký và được điều trị kịp thuốc ARV kịp thời, hiện tại, sức khỏe anh đã được cải thiện tương đối tốt, anh đã tăng lên khoảng 54 kg, đã sinh hoạt được như những người bình thường.

Việc điều trị bằng thuốc ARV đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân, mang lại niềm tin cho người bệnh. Đa số bệnh nhân sau một thời gian điều trị sức khỏe được cải thiện và tiếp tục tham gia lao động sản xuất, cải thiện cuộc sống cho chính họ, gia đình và xã hội.

Nguyễn Minh Tuấn

Các tin khác
Học sinh đang làm bài thi vào lớp 10 năm 2008

Chỉ tiêu vào lớp 10 công lập giảm hơn 1.100 em trong khi số học sinh tốt nghiệp THCS tăng gần 4.300 em so với năm ngoái. Cuộc chạy đua vào lớp 10 công lập ở TPHCM được dự báo sẽ khốc liệt hơn.

Việc đảm bảo thông tin nhằm phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng là nhiệm vụ hàng đầu khi thiên tai xảy ra.

YBĐT - Ngày 18/3, Sở Thông tin Truyền thông tổ chức hội nghị triển khai phương án bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2009 trên địa bàn toàn tỉnh.

Tham gia giúp các gia đình khó khăn làm nhà ở.

YBĐT - Với nhiều việc làm thiết thực và kịp thời, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Trấn Yên trong những năm qua, đặc biệt là năm 2008 đã góp phần tích cực cùng chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể và cộng đồng sẻ chia khó khăn, giúp nhiều hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trong huyện ổn định đời sống, có điều kiện khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

YBĐT - Hội Cựu chiến binh huyện Văn Yên (Yên Bái) có 4.442 hội viên sinh hoạt tại 242 phân chi hội ở hầu khắp các cơ quan, đơn vị và thôn bản trong huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục