Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho đối tượng 3

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hội đồng giáo dục quốc phòng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức mở lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh đối tượng 3 cho 90 đồng chí là trưởng, phó phòng; chánh, phó văn phòng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Trong thời gian 17 ngày, các học viên được học tập, nghiên cứu các nội dung: Chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới; phòng chống chiến lược "diễn biến hoà bình", bạo loạn lật đổ  của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam; một số vấn đề quản lý Nhà nước về quốc phòng, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ở cơ sở; chức năng, nhiệm vụ, vai trò tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể đối với công tác quốc phòng - quân sự địa phương; xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên ở cơ sở; xây dựng hệ thống văn kiện  chiến đấu bảo vệ cơ quan...  

Thông qua bồi dưỡng kiến thức QP – AN nhằm nâng cao một bước về kiến thức quân sự – quốc phòng giúp đội ngũ cán bộ lãnh đạo cơ sở vận dụng linh hoạt giữa lý luận với thực tiễn trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ QP - AN ở địa phương, cơ quan.

Thanh Năm

Các tin khác
Thành phố Hội An sẽ chỉ thắp đèn lồng trong “Giờ trái đất”.

Ngày 19-3, Tổ chức WWF Việt Nam (Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên, đơn vị tổ chức chiến dịch “Giờ trái đất”) cho biết hiện có ba thành phố của VN chính thức tuyên bố tham gia chiến dịch “Giờ trái đất” (tắt đèn một giờ từ 20g30-21g30 ngày 28-3-2009) là Hà Nội, Huế và Hội An.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Bình dự hội nghị trực tuyến với Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Trung ương.

YBĐT - Chiều 19/3, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2009. Cùng với các tỉnh thành trong cả nước, đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái và thành viên Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão của tỉnh đã tham gia hội nghị.

Từ khi tham gia sinh hoạt CLB không sinh con thứ 3, chị Tiếp đã có thêm kiến thức áp dụng vào phát triển kinh tế gia đình.

YBĐT – Đây là gia đình chị Đinh Thị Bin chi hội Bản Lọng 2, xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Nhìn bề ngoài không có gì nổi bật so với những gia đình khác trong thôn, song để có được cơ ngơi như hiện nay là cả một sự nỗ lực lớn của gia đình và bản thân.

Kiểm tra thuốc tại khoa Đông y, Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái. Ảnh Quang Thiều

YBĐT - Yên Bái phấn đấu đến năm 2010, tỉnh có 50% số xã, phường, thị trấn có tổ chức hội; vận động 80% số người có hiểu biết và hoạt động vào hội; 45% số xã, phường đạt xã tiên tiến về y, dược học cổ truyền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục