Phát hiện quần thể vượn Siki lớn nhất tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/3/2009 | 12:00:00 AM

Qua phân tích âm thanh và quan sát thực địa, FFI phát hiện có 115 cá thể vượn Siki, loài động vật quý hiếm trong sách đỏ thế giới và Việt Nam.

Chà vá chân nâu
Chà vá chân nâu

Đó là kết quả nghiên cứu thực địa về quần thể vượn Siki ở Quảng Bình do ông Nguyễn Duy Lương, đại diện Tổ chức động, thực vật hoang dã thế giới FFI (Fauna and Flora International) công bố .

Tại khu vực trên, các chuyên gia linh trưởng FFI và cán bộ nghiên cứu khoa học Phong Nha - Kẻ Bàng đã phát hiện 41 đàn vượn Siki, trong đó có 37 đàn thuộc địa phận Phong Nha - Kẻ Bàng, 4 đàn khác ở bên kia ranh giới đường Hồ Chí Minh thuộc lâm phận của lâm trường Bố Trạch (Quảng Bình).
 
Qua phân tích âm thanh và quan sát thực địa, FFI cho biết có 115 cá thể vượn Siki, một loài động vật quý hiếm có trong sách đỏ thế giới và sách đỏ Việt Nam. Ngoài ra, đoàn khảo sát cũng phát hiện có 10 đàn voọc chà vá chân nâu với 137 cá thể.

Đây là quần thể vượn Siki và voọc chà vá chân nâu được đánh giá lớn nhất Việt Nam.

(Theo VOV)

Các tin khác
Năm 2008, các cơ sở y tế đã khám lao cho trên 14.300 lượt người, lấy trên 17.800 lam đờm để xét nghiệm, qua đó đã phát hiện mới 324 bệnh nhân.

YBĐT - Trong những năm qua, thực hiện Chương trình phòng, chống lao quốc gia, Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội tỉnh Yên Bái phối hợp với mạng lưới y tế cơ sở triển khai thực hiện tốt trên địa bàn toàn tỉnh nên đã đạt được những kết quả khả quan. Đến nay, số bệnh nhân lao đã có chiều hướng giảm, phù hợp với xu hướng dịch tễ ở trong nước cũng như toàn cầu.

Để giảm thiệt hại do thiên tai gây nên, cần có dự báo và cảnh báo sớm, chính xác diễn biến thời tiết và cộng đồng phải có biện pháp chủ động đối phó

YBĐT - Đảng uỷ, Ban giám đốc Công an tỉnh Yên Bái xác định, việc xây dựng đơn vị văn hoá, đơn vị kiểu mẫu trong lực lượng công an nhân dân (CAND) phải được chỉ đạo thường xuyên, có hiệu quả. Đây cũng là chủ trương trong việc xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, từng bước hiện đại phù hợp với sự phát triển trong giai đoạn mới.

YBĐT - Được sự quan tâm đầu tư của Đảng và Nhà nước, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã vận động nhân dân tích cực đóng góp tiền của, ngày công lao động cùng với các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước xây dựng kiên cố hoá trường, lớp học và đầu tư trang thiết bị hiện đại đưa vào sử dụng, đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập của các ngành học, bậc học trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục