Hội Phụ nữ Tân Phượng: Đổi mới nội dung, hình thức hoạt động

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhiều năm trở lại đây, đặc biệt năm 2008 và những tháng đầu năm 2009, Hội Phụ nữ xã vùng cao Tân Phượng (Lục Yên - Yên Bái), nơi có trên 90% là đồng bào dân tộc Dao sinh sống đã và đang có nhiều hoạt động đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, thu hút hội viên.

Hội Phụ nữ xã Tân Phượng với 190 hội viên là nòng cốt trong mọi hoạt động. (Ảnh: Thanh Phúc)
Hội Phụ nữ xã Tân Phượng với 190 hội viên là nòng cốt trong mọi hoạt động. (Ảnh: Thanh Phúc)

Ngay từ đầu các năm, Hội chủ động xây dựng nội qui, qui chế hoạt động; phân công uỷ viên Ban chấp hành Hội phụ trách các chi hội, duy trì sinh hoạt vào ngày 15 hàng tháng. Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Hội họp vào ngày 25 hàng tháng để triển khai các hoạt động của Hội cũng như các chỉ thị, nghị quyết của Đảng uỷ, HĐND, UBND tới tất cả 9 chi hội thôn, bản. Cũng vào ngày 25 này, các chi hội báo cáo tình hình hoạt động lên Ban chấp hành Hội Phụ nữ xã.

Chị Đặng Thị Tâm – Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tân Phượng cho biết: “Để nâng cao nhận thức, trình độ cũng như năng lực cho phụ nữ, đáp ứng yêu cầu mới xây dựng người phụ nữ Việt Nam có sức khoẻ, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lòng nhân hậu và lối sống văn hoá, Hội Phụ nữ xã đã thường xuyên chỉ đạo 9 chi hội trưởng tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như chỉ thị, nghị quyết của hội phụ nữ cấp trên và tới 9/9 chi hội với 217 hội viên”. Được biết, cùng với triển khai tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, truyền đạt bài nói chuyện “Bác Hồ về thăm Yên Bái” tới các hội viên, Hội còn triển khai tốt các chỉ thị, nghị quyết của xã như: xoá ruộng một vụ để trồng ngô và các loại hoa màu; tăng cường công tác bảo vệ rừng, phòng chống buôn bán vận chuyển gỗ trái phép.

Bên cạnh đó, Hội tuyên truyền các kiến thức về chăm sóc sức khoẻ bà mẹ - trẻ em, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống các tệ nạn xã hội tới 9/9 chi hội. Hội còn phối hợp với công an và các ban, ngành, đoàn thể xuống các thôn, bản tuyên truyền Luật Giao thông, bảo vệ an ninh trật tự an cho 109 phụ nữ và hội viên; 478 phụ nữ và hội viên tuổi từ 15 - 49 được Hội vận động tới trạm y tế khám, cấp thuốc miễn phí. Hội còn tích cực tuyên truyền phòng chống lao; vận động phòng chống sốt rét và các bệnh tật thường gặp; tuyên truyền không thả rông gia súc… phối hợp với Ban Quân sự xã, động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Đồng thời phối hợp với Mặt trận Tổ quốc xã vận động các thôn, bản xây dựng hộp tiền tiết kiệm, tăng cường hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tạo việc làm, tăng thu nhập, Hội chỉ đạo các chi hội phối hợp với các ngành trong thôn, bản vận động hội viên và nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, ứng dụng KHKT vào sản xuất. Riêng vụ mùa năm ngoái, Hội đã phối hợp với nhà sản xuất đăng ký mua 720 kg giống cho 43 hộ hội viên, trong đó có 10 hộ hội viên nghèo; phối hợp với cán bộ khuyến nông phụ trách địa bàn mở 4 lớp chuyển giao KHKT vào sản xuất vụ mùa cho 165 hội viên và phụ nữ; mở 2 lớp tập huấn cho 43 hộ và 20 tuyên truyền viên về cách bón dúi phân viên. Hội tiếp nhận sự hỗ trợ của Trạm Bảo vệ thực vật huyện 100 kg lạc giống và phân bón cho 2 thôn, bản trồng thí điểm đạt kết quả tốt.

Hỗ trợ phụ nữ “xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, Hội thường xuyên tuyên truyền tới các thôn, bản thực hiện tốt 4 chuẩn mực này; phối hợp với ngành dân số và y tế, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, vận động phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện các biện pháp KHHGĐ, sinh ít con, khoẻ mạnh hạnh phúc. Không chỉ có hàng trăm lượt phụ nữ được khám và điều trị bệnh mà năm qua còn có 508 trẻ được tiêm phòng sởi. “Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc” của Hội với 27 thành viên tham gia đi vào hoạt động hiệu quả.

Từ năm 2003 đến nay, các gia đình có thành viên tham gia không có người sinh con thứ 3. Xây dựng và phát triển tổ chức hội vững mạnh, Hội thường xuyên chỉ đạo Ban chấp hành cũng như các chi hội đoàn kết xây dựng phong trào, nhiệm vụ công tác Hội. Các chi hội thường xuyên giúp đỡ hội viên ốm đau, hội viên nghèo, khó khăn cũng như bị thiệt hại do ảnh hưởng cơn bão số 4 năm 2008.

Do tích cực tuyên truyền, vận động, hội viên đã nhận thức sâu sắc được ý nghĩa của việc tham gia tổ chức hội là điểm tựa cuộc sống nên số hội viên phụ nữ được kết nạp ngày một đông. Hiện Hội Phụ nữ xã đã có 190 hội viên nòng cốt.

Năm 2009 này, Hội Phụ nữ xã Tân Phượng chú trọng nâng cao trình độ cho cán bộ, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động thu hút hội viên, nhằm xây dựng tổ chức hội ngày thêm vững mạnh.                      

Mạnh Hưng

Các tin khác

Chiều 24.3, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến vào dự án Luật Dân quân tự vệ. Theo tờ trình, phương châm của luật là xây dựng lực lượng dân quân tự vệ vững mạnh, rộng khắp - ở đâu có dân, có tổ chức Đảng, đoàn thể, ở đó phải có tổ chức dân quân tự vệ...

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: đêm 25/3 có khả năng không khí lạnh sẽ tăng cường trở lại; vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh lên cấp 6, giật trên cấp 6, biển động.

Đoàn thanh niên ba đơn vị tặng 20 xuất quà và nhiều đồ dùng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Lương Thịnh huyện Trấn Yên.

YBĐT - Trong 2 ngày từ 24 – 25/3, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam phối hợp với Chi đoàn Ban chỉ đạo Tây Bắc và Cục an ninh Tây Bắc tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, giáo dục tại tỉnh Yên Bái.

Những “bom” tin nhắn còn gây nhiều phiền toái cho ngay cả những người đang tham gia giao thông.
(Ảnh: Linh Chi)

YBĐT - Thời gian gần đây, nhiều người sử dụng điện thoại di động phàn nàn hay nhận được các tin nhắn “rác”, tin nhắn “mồi”. Các tin nhắn kiểu này tăng đột biến và nội dung ngày càng hấp dẫn dễ khiến người nhận được tin bị lừa hoặc gây khó chịu cho khách hàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục