Các cơ sở đoàn: Nhiều hoạt động kỷ niệm tháng Thanh niên

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong 2 ngày từ 24 – 25/3, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam phối hợp với Chi đoàn Ban chỉ đạo Tây Bắc và Cục an ninh Tây Bắc tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, giáo dục tại tỉnh Yên Bái.

Đoàn thanh niên ba đơn vị đã đến thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, trẻ em nghèo có thành tích cao trong học tập thuộc xã Lương Thịnh huyện Trấn Yên. Đoàn đã tặng 20 xuất quà và nhiều đồ dùng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh nghèo vượt khó. Đồng thời tặng quà lưu niệm cho Đảng uỷ, chính quyền xã Lương Thịnh.

Cũng nhân dịp này Đoàn đã đến thăm hỏi và động viên, học sinh Trung tâm hỗ trợ phát triển Giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật Yên Bái. Chia sẻ những khó khăn của Trung tâm, Đoàn đã tặng 1000 cuốn vở viết trị giá 5 triệu đồng cho Trung tâm với mong muốn cán bộ, giáo viên và học sinh vượt qua khó khăn thi đua dạy tốt, học tốt.

Cũng trong khuân khổ chương trình, Đoàn thanh niên ba cơ quan đã có buổi làm việc để cụ thể hoá các giao ước kết nghĩa giữa ba đơn vị. Triển khai công tác Thanh niên và các chương trình phối hợp triển khai kế hoạch hoạt động trong thời gian tới như: Tăng cường công tác phối hợp; tích cực triển khai các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn; phối hợp tổ chức cho thanh niên của ba tổ chức đoàn tham gia các hoạt động thực tế tại các tỉnh vùng Tây Bắc với phương châm hướng mạnh về cơ sở, nhất là các xã vùng sâu vùng xa. Đồng thời thường xuyên trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác đoàn giữa các đơn vị.

                                                                                          Quang Thiều  

Các tin khác
Những “bom” tin nhắn còn gây nhiều phiền toái cho ngay cả những người đang tham gia giao thông.
(Ảnh: Linh Chi)

YBĐT - Thời gian gần đây, nhiều người sử dụng điện thoại di động phàn nàn hay nhận được các tin nhắn “rác”, tin nhắn “mồi”. Các tin nhắn kiểu này tăng đột biến và nội dung ngày càng hấp dẫn dễ khiến người nhận được tin bị lừa hoặc gây khó chịu cho khách hàng.

Cán bộ y tế khám bệnh cho trẻ em vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

YBĐT - Đề án xây dựng chuẩn quốc gia về y tế xã (CQGVYTX) được triển khai tại Yên Bái từ năm 2005; đến hết năm 2008 có 110 xã chuẩn, đạt 61,1%. Mặc dù vậy, phấn đấu hết năm 2010, Yên Bái có 142 xã đạt chuẩn, đạt 78,8%/75% mục tiêu của Đề án, trong đó, năm 2009 có thêm ít nhất 17 xã được công nhận, các xã còn lại đạt ít nhất từ 50 – 70% số chuẩn đang là vấn đề khó.

Ngày 24-3, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ VN đã ký kết hiệp định viện trợ không hoàn lại trị giá 1 triệu USD do Chính phủ Nhật Bản cấp vốn nhằm chuẩn bị cho dự án phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn giúp giải quyết vấn đề đói nghèo ở các tỉnh miền núi phía BắcVới khoản viện trợ không hoàn lại này, một dự án sẽ được xây dựng nhằm giúp cộng đồng các dân tộc miền núi, vùng xa ở 15 tỉnh tiếp cận tốt hơn các thị trường, các dịch vụ xã hội, các trung tâm thương mại tiểu vùng cũng như cải thiện công tác quản lý môi trường và xã hội.

Ngày 24-3, tại hội nghị giao ban lần thứ II năm học 2008 - 2009 các Sở Giáo dục-Ðào tạo (GD-ÐT) năm thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Ðà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ được tổ chức tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng GD-ÐT Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Trước ngày 30-3, Bộ sẽ có hướng dẫn về công tác tổ chức thi tốt nghiệp năm 2009 và hướng dẫn ba-rem chấm điểm các bài thi tự luận rõ ràng, để giáo viên dễ thực hiện, bảo đảm chính xác, công bằng với mọi học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục