Olympic Toán học châu Á cho học sinh cấp 2

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/4/2009 | 12:00:00 AM

Lần đầu tiên, kỳ thi Olympic Toán học khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APMOPS) cho học sinh khối lớp 6,7 tại Hà Nội và TP HCM được tổ chức.

Các thí sinh dự thi tại TP HCM.
Các thí sinh dự thi tại TP HCM.

Có 330 thí sinh đã đăng ký tham gia vòng thi loại. Cuộc thi sẽ mang đến cho học sinh Việt Nam cơ hội thử sức và so tài với học sinh giỏi Toán hàng đầu của 13 nước trong khu vực châu Á - Thái Bình dương.

Nội dung thi gồm 2 vòng, ngôn ngữ thể hiện bằng Tiếng Anh. Vòng một gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm Toán học với thời gian làm bài 2 tiếng (tổ chức vào 25/4 tại trường quốc tế UniWorld, Hà Nội; và trường Quốc tế Singapore, TP HCM). Vòng 2 gồm 6 câu hỏi giải quyết vấn đề, làm trong 2 tiếng.

10% thí sinh tham dự đạt kết quả vòng một cao nhất của khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ được mời tham dự vòng hai vào ngày 30/5 tại Singappore. Lễ trao giải cũng sẽ diễn ra cùng ngày. 40 giải cá nhân sẽ được trao cho những thí sinh xuất sắc của vòng 2.

Người đạt giải nhất chung cuộc sẽ nhận 1.000 đô la Singapore, giải nhì 800 đô la, giải ba 500 đô la.

Đây là cuộc thi do tập đoàn Giáo dục Quốc tế Kinder World Việt Nam phối hợp với Học viện Hwa Chong (Singapore) tổ chức.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Giờ học môn Văn của học sinh lớp 12A, Trường THPT Sơn Thịnh (Văn Chấn).

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2009 đang đến gần, thầy và trò ở các các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Yên Bái gấp rút dạy và học, hoàn thành chương trình của các môn học; tập trung ôn tập, luyện thi, rèn kỹ năng làm bài thi, tâm lý thi cho học sinh trước khi bước vào kỳ thi chính thức. Thầy và trò Trường THPT Sơn Thịnh (Văn Chấn) cũng đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh khối 12 bước vào kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

YBĐT - Ngay từ đầu năm 2009, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) tích cực tuyên truyền các chế độ chính sách BHXH theo luật mới tới các đơn vị, chủ sử dụng lao động và người lao động trên toàn thị xã. Đồng thời, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TW, Nghị quyết số 46/CT-TW của Bộ chính trị cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên về công tác BHXH từ thị xã đến cơ sở, việc lãnh đạo, tổ chức thực hiện tốt các chế độ BHXH trên địa bàn đã góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội của địa phương.

YBĐT - Sau khi sáp nhập thêm 6 xã của 2 huyện Yên Bình, Trấn Yên, thành phố Yên Bái quản lý tất cả 24 trường mầm non; trong đó có 17 trường công lập, 6 trường tư thục và 1 trường bán công với 163 nhóm lớp, 4.579 trẻ theo học. 100% các trường, lớp mầm non trên địa bàn đều thực hiện chương trình đổi mới giáo dục theo độ tuổi, thực hiện tốt các chuyên đề làm quen với Văn học- chữ viết, Toán, an toàn giao thông, giáo dục bảo vệ môi trường... Chất lượng giáo dục, chăm sóc nuôi dưỡng được nâng cao, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng chỉ còn 6,12%.

Ông Nguyễn Công Khẩn.

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Công Khẩn - cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế), khi trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ về tình trạng “trăm hoa đua nở” trong việc sản xuất và kinh doanh nước đóng chai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục