70 cán bộ chiến sỹ được tập huấn cưỡng chế thi hành luật giao thông đường bộ

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 13/4, Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức lớp tập huấn cưỡng chế thi hành Luật Giao thông đường bộ cho 70 cán bộ, chiến sỹ cảnh sát giao thông và các lực lượng hỗ trợ khác.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.
Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Tập huấn cưỡng chế thi hành Luật Giao thông đường bộ đối với lực lượng cảnh sát giao thông và các lực lượng hỗ trợ khác là một trong những hoạt động nằm trong dự án “Sáng kiến thí điểm ATGT đường bộ” được triển khai tại Yên Bái.

Thông qua lớp tập huấn, ngoài việc được hệ thống và bổ xung thêm những kiến thức về Luật Giao thông đường bộ sửa đổi, các học viên tham gia lớp học sẽ được nghe các báo cáo đánh giá tổng quan tình hình ATGT và cưỡng chế thi hành Luật Giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh trong năm 2007 – 2008; tìm hiểu thực trạng sử dụng mũ bảo hiểm tại Việt Nam và Yên Bái; tìm hiểu tình hình sử dụng rượu bia và tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông; hướng dẫn sử dụng máy đo nồng độ cồn...

 Đức Thành

Các tin khác
Các thí sinh dự thi tại TP HCM.

Lần đầu tiên, kỳ thi Olympic Toán học khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APMOPS) cho học sinh khối lớp 6,7 tại Hà Nội và TP HCM được tổ chức.

Giờ học môn Văn của học sinh lớp 12A, Trường THPT Sơn Thịnh (Văn Chấn).

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2009 đang đến gần, thầy và trò ở các các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Yên Bái gấp rút dạy và học, hoàn thành chương trình của các môn học; tập trung ôn tập, luyện thi, rèn kỹ năng làm bài thi, tâm lý thi cho học sinh trước khi bước vào kỳ thi chính thức. Thầy và trò Trường THPT Sơn Thịnh (Văn Chấn) cũng đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh khối 12 bước vào kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

YBĐT - Ngay từ đầu năm 2009, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) tích cực tuyên truyền các chế độ chính sách BHXH theo luật mới tới các đơn vị, chủ sử dụng lao động và người lao động trên toàn thị xã. Đồng thời, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TW, Nghị quyết số 46/CT-TW của Bộ chính trị cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên về công tác BHXH từ thị xã đến cơ sở, việc lãnh đạo, tổ chức thực hiện tốt các chế độ BHXH trên địa bàn đã góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội của địa phương.

YBĐT - Sau khi sáp nhập thêm 6 xã của 2 huyện Yên Bình, Trấn Yên, thành phố Yên Bái quản lý tất cả 24 trường mầm non; trong đó có 17 trường công lập, 6 trường tư thục và 1 trường bán công với 163 nhóm lớp, 4.579 trẻ theo học. 100% các trường, lớp mầm non trên địa bàn đều thực hiện chương trình đổi mới giáo dục theo độ tuổi, thực hiện tốt các chuyên đề làm quen với Văn học- chữ viết, Toán, an toàn giao thông, giáo dục bảo vệ môi trường... Chất lượng giáo dục, chăm sóc nuôi dưỡng được nâng cao, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng chỉ còn 6,12%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục