Từ ngày 1-7 trẻ dưới 6 tuổi sẽ tham gia BHYT bắt buộc

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/4/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 15-4, tại Hội nghị phổ biến Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) và lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BHYT.

Bà Tống Thị Song Hương, Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm Y tế (Bộ Y tế) cho biết,  từ ngày 1-7 tới đây, trẻ dưới 6 tuổi, người cận nghèo dự kiến sẽ tham gia BHYT bắt buộc, nhà nước chi 100% phí mua thẻ cho trẻ dưới 6 tuổi, tối thiểu 50% phí cho người cận nghèo. Với quy định BHYT mới, người bệnh đi khám chữa bệnh trái tuyến chỉ được thanh toán 30-60% chi phí theo quy định. Bộ Y tế cũng dự kiến giảm phí cho hộ cận nghèo và nông dân, với điều kiện 100% thành viên hộ gia đình tham gia BHYT.

Theo lộ trình thực hiện BHYT bắt buộc toàn dân đến 1-7-2009 có 22 nhóm đối tượng tham gia, năm 2010 tăng lên 26 nhóm đối tượng.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Đó là phản ánh của nhiều trường khi Bộ GD-ĐT vừa ban hành Hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2009.

Sáng ngày 15/4, UBTVQH nghe bà Lê Thị Thu Ba, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp (UBTP) của QH trình bày báo cáo tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hình sự.

Bé Bin đang đọc sách.

YBĐT – Ở tổ 6 thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình, Yên Bái) có một cháu bé lên 3 tuổi đã biết đọc, biết đếm đến con số hàng nghìn và thuộc bảng cửu chương. Đó là bé Nguyễn Vũ Dũng (tên gọi trìu mến ở nhà là bé Bin).

Cán bộ chuyên trách dân số xã đang tư vấn với người dân các biện pháp KHHGĐ.

YBĐT - Cách trung tâm thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) chưa đầy 2 km, song xã Nghĩa Lợi vẫn là một trong những xã nghèo của thị xã Nghĩa Lộ. Chính những yếu tố đó đã làm cho công tác dân số/KHHGĐ ở Nghĩa Lợi gặp nhiều trở ngại lớn. Năm nào cũng vậy, Nghĩa Lợi có 3 - 4 trường hợp sinh con thứ 3 trở lên, song dường như Đảng bộ, chính quyền nơi đây vẫn chưa tìm ra lời giải cho công tác dân số.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục