Thăm hỏi các tổ chức, chức sắc, tín đồ Phật giáo nhân dịp Lễ Phật đản

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong không khí phấn khởi, trang trọng của ngày Lễ Phật Đản năm 2009 - Phật lịch 2553, từ ngày 7 đến 9/5/, UBND tỉnh đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà các tổ chức, chức sắc, tín đồ Phật giáo trong tỉnh Yên Bái.

Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chủ từ chùa Am, thành phố Yên Bái.
Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chủ từ chùa Am, thành phố Yên Bái.

* Tại thành phố Yên Bái, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm Chùa Am ở Phường Hồng Hà và tặng quà cho gia đình phật tử tiêu biểu là bà Nguyễn Thị Lộc, tổ 31, phường Hồng Hà; thăm Chùa Rối ở xã Tân Thịnh và tiến hành tặng hoa, quà cho nhà chùa. Tại huyện Trấn Yên đoàn đến thăm Chùa Linh Thông thuộc xã Minh Quân, thăm hỏi, tặng hoa, quà cho nhà chùa và gia đình phật tử tiêu biểu là bà Nguyễn Thị Đức thôn Tiền Phong xã Minh Quân.

Tại những nơi đến thăm, đồng Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh, ngoài việc biểu dương các vị tăng ni, phật tử đã phát huy truyền thống dân tộc, truyền thống tốt đẹp của đạo Phật làm được nhiều việc lợi đạo, ích đời, sống phúc âm trong lòng dân tộc, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước theo phương châm "Đạo pháp - Dân tộc - CNXH"...

Đồng chí cũng nhấn mạnh: "Ban đại diện Phật giáo tỉnh cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, thực hiện các hoạt động tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật, tăng cường mối quan hệ với cấp chính quyền, tạo sự đoàn kết thống nhất cao trong Ban đại diện Phật giáo tỉnh; tích cực vận động phật tử trong tỉnh sống trong chánh tín, thực hiện đúng pháp luật của Nhà nước làm tròn nghĩa vụ của người công dân đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, tích cực tham gia vào công cuộc xây dựng xã hội mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh".

* Tại huyện Lục Yên, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Đức Thắng - Phó giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã đến thăm chùa Tháp Hắc Y (xã Tân Lĩnh huyện Lục Yên) và 2 gia đình phật tử tiêu biểu là bà Phạm Thị Huệ, Lương Thị Lan ở thôn Trung Tâm xã Tân Lĩnh.

Cũng trong dịp này, tại chùa Am ở thành phố Yên Bái, Ban Đại diện Phật giáo tỉnh đã tổ chức Đại lễ Phật Đản năm 2009 – Phật lịch 2553

Ngọc Sơn - Quỳnh Nga

Các tin khác
Hội Chữ thập đỏ Trường THPT Nguyễn Huệ (thành phố Yên Bái) ủng hộ quần áo rét cho nhân dân huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Chủ đề của Ngày Quốc tế Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ năm nay được xác định là: “Thế giới của chúng ta. Hành động của bạn”. Chủ đề này cũng chính là thông điệp của chiến dịch toàn cầu do Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế phát động nhân kỷ niệm 150 năm ngày diễn ra trận chiến Solferino khơi nguồn ý tưởng nhân đạo của Hăng-ry Đuy-năng – người sáng lập Phong trào Chữ thập đỏ (1859-2009), 90 năm Ngày thành lập Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế (1919-2009), 60 năm ra đời các Công ước Giơ-ne-vơ (1949 – 2009) và Ngày Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế (8/5).

Bộ Tài chính vừa hoàn tất dự thảo thông tư hướng dẫn quyết định của Thủ tướng hỗ trợ chủ xe ba gác, công nông, xe lôi... thuộc diện bị đình chỉ lưu thông.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy tặng cờ cho UBMTTQ tỉnh.

YBĐT - Ngày 7/5/2009, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ XIII nhiệm kỳ 2009 - 2014. Dự Đại hội có đồng chí: Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, cùng 179 đại biểu ưu tú đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về dự đại hội.

Nghề dệt thổ cẩm được người dân bản Mển khôi phục để đón khách du lịch đến tham quan.

YBĐT - Ngày 15/3/1954, bộ đội chủ lực của Sư đoàn 312 và 318 đã phá tan cứ điểm Độc Lập, từng bước khép chặt vòng vây, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu. Sau 55 năm, những dấu vết của chiến tranh đã nhường chỗ cho cuộc sống mới của 1.300 hộ dân xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục