Đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên trước dịch cúm A/H1N1

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/5/2009 | 12:00:00 AM

Trước tình hình dịch cúm A (H1N1) đang lây lan nhanh trên thế giới, Bộ Giáo dục Đào tạo đã gửi công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp chú ý công tác phòng, chống dịch, không để lây lan trong các trường học.

Bộ Giáo dục yêu cầu các cơ sở giáo dục phải phối hợp chặt chẽ với hệ thống y tế dự phòng và các cấp và các ngành có liên quan tăng cường giám sát dịch tễ, truyền thông giáo dục sức khoẻ để phát hiện sớm, xử lý kịp thời các trường hợp bệnh nghi ngờ cúm, không để bùng phát dịch.

Các cơ sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp phải thường xuyên theo dõi thông tin về bệnh dịch, phương pháp phòng bệnh, đặc biệt là diễn biến dịch cúm A (H1N1) trên thế giới qua các phương tiện thông tin đại chúng, trên website của Tổ chức Y tế thế giới (http://www.who.int/en) và website của Bộ Y tế (http://www.moh.gov.vn) để có biện pháp phòng tránh thích hợp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu Giám đốc các Sở giáo dục và đào tạo, đại học, học viện và Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp chịu trách nhiệm chỉ đạo, thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Giáo dục và Đào tạo theo địa chỉ: Vụ Công tác học sinh, sinh viên Bộ Giáo dục và Đào tạo, 49 Đại Cồ Việt, Hà Nội; Điện thoại 04 38694029; Fax: 04 38694029; Email: ltkdung@moet.gov.vn.

(Theo TPO)

Các tin khác

YBĐT - Mông Sơn là xã vùng 2 của huyện Yên Bình (Yên Bái). Toàn xã có 868 hộ với 4086 khẩu sinh sống tại 9 thôn, trong đó 61% dân số là đồng bào theo đạo Thiên chúa. Thế mạnh của địa phương này là khai thác khoáng sản (đá trắng và đá vôi) với gần chục cơ sở sản xuất, khai thác.

YBĐT - Trong những ngày đầu tháng tư năm 2009, tại Khoa Hồi sức cấp cứu (HSCC) Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tiếp nhận nhiều bệnh nhân ăn phải nấm độc, phải vào cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch.

YBĐT - Đầu tháng 6 này, Yên Bái cùng cả nước tiến hành kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và bổ túc THPT. Vậy kỳ thi năm nay có gì mới? Phóng viên Báo Yên Bái điện tử có cuộc trao đổi với ông Trần Xuân Hưng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Thiết thực chào mừng 68 năm truyền thống Đội TNTP Hồ Chí Minh và 119 năm ngày sinh của Bác Hồ, ngày 10/5, Nhà Thiếu nhi tỉnh, Thành đoàn Yên Bái, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố phối hợp tổ chức giao lưu “Ngân vang tiếng trống tuổi thơ” năm 2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục