Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Nhiều hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/7/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - “Với những người làm công tác chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh như chúng tôi thì hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, không chỉ là việc góp một phần nhỏ để giúp đỡ những gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng… mà còn là những việc làm, hành động cụ thể trong việc chữa trị, chăm sóc sức khoẻ cho mọi người khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện” - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đàm Thị Minh Hiền chia sẻ.

Ngoài việc cố gắng, tích cực trong thực hiện quy chế chuyên môn, 12 điều y đức, đội ngũ cán bộ y, bác sỹ  nơi đây không ngừng nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ và chăm sóc người bệnh, đặc biệt với những đối tượng người bệnh là thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng... Hiện nay, điều kiện vật chất của Bệnh viện tuy còn hạn hẹp, chưa có được khoa, phòng dành riêng để thương binh đến an dưỡng và điều trị nhưng đơn vị vẫn luôn tạo điều kiện tốt nhất để mọi người thấy thoải mái, yên tâm khi đến khám và chữa bệnh.

 

Hàng ngày, công việc chuyên môn tuy vất vả, bận rộn nhưng mỗi lúc có thời gian rảnh là các y, bác sỹ nơi đây lại đến thăm hỏi, động viên các thương binh và những bệnh nhân đang điều trị tại viện. Có những thương binh thời gian nằm điều trị tại bệnh viện do vết thương cũ tái phát gây đau nhức, không làm chủ được bản thân đã đập phá, la hét, chửi mắng nhưng cán bộ, y, bác sỹ nơi đây luôn coi nỗi đau của người bệnh như nỗi đau của chính mình, họ chỉ lặng lẽ chăm sóc các anh tận tình, chu đáo để các anh vơi đi phần nào nỗi đau bệnh tật.

 

Tâm sự với chúng tôi, thương binh Chu Ngọc Vinh đang điều trị tại Khoa Chấn thương xúc động nói: “Tôi là người Lục Yên. Năm 1979, tôi bị thương ở cả hai chân, nay các vết thương luôn tái phát nên thường xuyên phải đến Bệnh viện điều trị. Lần này, tôi vào viện ngoài việc điều trị những vết thương còn phải mổ u xơ gan bàn chân. Gia đình lại neo người, mọi việc tôi đều phải nhờ cả vào những cán bộ y, bác sỹ nơi đây. Mọi người đã chăm sóc tôi rất nhiệt tình chu đáo, lo cho tôi như chính người thân trong gia đình, vì thế mà đến nay sức khoẻ tôi đã dần hồi phục trở lại”.

 

 Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” của tập thể cán bộ y, bác sỹ nơi đây không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc người bệnh mà nó còn được cụ thể bằng số tiền hàng năm cán bộ quyên góp vào Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Năm 2009, Bệnh viện đã đóng góp cho quỹ số tiền 22 triệu đồng. Ngoài ra, Bệnh viện còn thường xuyên tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà gia đình những thương binh, con em thương binh đang công tác tại Đơn vị. Đây chính là nguồn khích lệ, động viên giúp mọi người vững vàng, tự tin hơn trong cuộc sống.

 

Hồng Oanh

Các tin khác

YBĐT - Để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức xã, thị trấn ngày càng đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ cũng như đáp ứng nguyện vọng của đội ngũ này, ngày 9/4/2007, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên đã có Nghị quyết 04 - NQ/HU về công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức giai đoạn 2007 - 2010 và định hướng đến năm 2015.

YBĐT - Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2009), tối ngày 25/7/2009, Công ty Quản lý đường sắt Yên Lào tổ chức tôn vinh 38 CNLĐ tiêu biểu có thành tích xuất sắc nhất đại diện cho hơn một nghìn công nhân viên - lao động của Công ty.

YBĐT - Cùng với lũ, lụt, bão,… thì sét là một hiện tượng thời tiết rất nguy hiểm. Sét hay tia sét là hiện tượng phóng điện trong khí quyển giữa các đám mây và đất hay giữa các đám mây mang các điện tích khác dấu.

YBĐT - Với tổng số 1.138 người thuộc diện được nhận trợ cấp hàng tháng, Yên Bình là huyện có số lượng đối tượng chính sách nhiều thứ 3 của toàn tỉnh. Trong những năm gần đây, công tác chăm sóc người có công, xây dựng và triển khai hoạt động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đã được cấp uỷ, chính quyền và các ngành chức năng của huyện đặc biệt chú trọng quan tâm. Qua đó kịp thời động viên tinh thần, xoa dịu nỗi đau, làm vơi đi khó khăn cho các đối tượng chính sách, gia đình người có công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục