25% cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm sử dụng nước sạch

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/7/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 30.7, báo cáo tại cuộc họp bàn kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm đối với thực phẩm tươi sống của Bộ NN-PTNT, cho biết hiện mới chỉ có 45% cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm có giấy phép do các cơ sở thú y cấp; 65% cơ sở không thực hiện vệ sinh tiêu độc khử trùng sau giết mổ và chỉ có 25% cơ sở sử dụng nước máy; hầu hết các cơ sở buôn bán thịt của tư nhân chưa có thiết bị bảo quản lạnh, quầy lạnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2009 phát hiện gần 4,9% mẫu thịt lợn và 3,6% mẫu thịt gà, vịt có dư lượng kháng sinh vượt ngưỡng cho phép; 8,1 mẫu rau, quả có dư lượng bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép. Đặc biệt, một số nông dân vẫn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đặc biệt nguy hại, đã bị cấm như monitor, endosulfan...

Tại cuộc họp, các cơ quan chức năng thuộc Bộ NN-PTNT kiến nghị cần tập trung kiểm tra, giám sát chất lượng thực phẩm ngay từ nguồn đầu vào bao gồm giống, thức ăn chăn nuôi và thuốc thú y, đặc biệt là các chất cấm; nâng mức xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động về giống, thức ăn chăn nuôi hoặc thuốc thú y lên gấp 2 lần so với hiện nay.

(Theo TNO)

Các tin khác
Một cảnh trong tiểu phẩm “Nó vẫn là chồng” tại Hội thi thông tin tuyên truyền lưu động tỉnh.

YBĐT - Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bản chất không phải là công việc khó, nhưng để tuyên truyền có hiệu quả, nội dung tuyên truyền thực sự đọng lại trong tâm trí của đối tượng được tuyên truyền lại là vấn đế rất khó.

Khu vực sản xuất tại một cơ sở sản xuất đá cây ở thành phố Yên Bái.

YBĐT - Mùa hè nắng nóng, là thời điểm mà hoạt động kinh doanh buôn bán đá cây trở lên “nóng” hơn bao giờ hết. Vì thế, nhu cầu tìm mua đá cây để sử dụng pha chế đồ uống, nước giải khát gia tăng đáng kể. Thực tế, vấn đề chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của đá cây đang bị bỏ ngỏ, nguy cơ phát dịch luôn tiềm ẩn - nhất là vào thời điểm này khi dịch tiêu chảy cấp chưa được dập tắt hoàn toàn.

Theo thông báo của Trung tâm dự phòng và kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC), tính đến sáng nay, 30-7, toàn thế giới đã ghi nhận 168.895 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 tại 145 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó số ca tử vong đã lên con số 1.000 người.

Nhiều tập thể, cá nhân được tặng bằng khen vì đã có những thành tích trong chương trình phối hợp hành động giữa Bộ CHQS và Hội LHPN.

YBĐT - Ngày 30/7, Hội phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm Chương trình phối hợp hành động giữa Hội LHPN và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái giai đoạn 2003 – 2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục