Thực hiện Quyết định 167/QĐ-TTg ở Mù Cang Chải: Cơ sở quá chậm!

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/7/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện Đề án hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ, năm 2009, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái sẽ hỗ trợ làm nhà mới cho 603 hộ trên địa bàn.

Cấp tấm lợp xoá nhà dột nát cho hộ nghèo ở vùng cao.
Cấp tấm lợp xoá nhà dột nát cho hộ nghèo ở vùng cao.

Thời gian qua, UBND huyện đã nhiều lần tổ chức hội nghị triển khai thực hiện nhưng đến nay đã quá nửa thời gian của năm 2009, ngoài 3 nhà làm điểm ở thị trấn, các xã vẫn chưa lập được kế hoạch cụ thể cho từng thôn, bản, tổ dân phố về số hộ cần hỗ trợ, tiến độ vay vốn cũng như thời gian thực hiện. Ngoài ra, các cơ sở vẫn chưa xác định được mẫu nhà phù hợp với thực tế địa phương.

Nắm được tình hình chưa sâu sát của cơ sở, huyện vừa tiếp tục tổ chức hội nghị đôn đốc yêu cầu các xã, thị trấn khẩn trương triển khai xúc tiến phần việc của mình. Ngoài việc đăng ký mẫu nhà, vật liệu như thế nào cho phù hợp, cần phê duyệt, ký bảo lãnh vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội và vận động các tổ chức, đoàn thể tham gia giúp đỡ ngày công để làm nhà cho hộ nghèo.

Đối với vốn vay cần được giải ngân kịp thời, đúng thời điểm và phải kiểm soát được vốn vay, tránh tình trạng lúc hộ nghèo cần tiền để làm nhà thì không có hoặc tiêu hết tiền mà vẫn chưa làm được nhà. Đặc biệt, các xã cần chỉ đạo các hộ được hỗ trợ làm nhà ở chuẩn bị nguyên vật liệu.

Khi làm nhà bà con sẽ tỉa thưa gỗ, vì vậy các xã cần kiểm soát chặt chẽ, tránh tình trạng lợi dụng khai thác gỗ để bán. Huyện phấn đấu hoàn thành, nghiệm thu bàn giao 603 nhà cho các hộ nghèo trước tết cổ truyền dân tộc Mông 2010.

Thanh Xuân

Các tin khác
Hàng triệu triệu giọt dịch mang vi khuẩn sẽ phát tán vào không khí, lây cho người tiếp xúc nếu không che chắn mỗi khi hắt hơi.

Hiện Việt Nam đang xuất hiện các ca nhiễm vi rút H1N1 không có triệu chứng. Vì thế cần có sự kết hợp của toàn thể xã hội, mỗi người tự bảo vệ bản thân và cộng đồng bằng các biện pháp phòng dịch được khuyến nghị dưới đây.

Ngày 30.7, báo cáo tại cuộc họp bàn kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm đối với thực phẩm tươi sống của Bộ NN-PTNT, cho biết hiện mới chỉ có 45% cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm có giấy phép do các cơ sở thú y cấp; 65% cơ sở không thực hiện vệ sinh tiêu độc khử trùng sau giết mổ và chỉ có 25% cơ sở sử dụng nước máy; hầu hết các cơ sở buôn bán thịt của tư nhân chưa có thiết bị bảo quản lạnh, quầy lạnh.

Một cảnh trong tiểu phẩm “Nó vẫn là chồng” tại Hội thi thông tin tuyên truyền lưu động tỉnh.

YBĐT - Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bản chất không phải là công việc khó, nhưng để tuyên truyền có hiệu quả, nội dung tuyên truyền thực sự đọng lại trong tâm trí của đối tượng được tuyên truyền lại là vấn đế rất khó.

Khu vực sản xuất tại một cơ sở sản xuất đá cây ở thành phố Yên Bái.

YBĐT - Mùa hè nắng nóng, là thời điểm mà hoạt động kinh doanh buôn bán đá cây trở lên “nóng” hơn bao giờ hết. Vì thế, nhu cầu tìm mua đá cây để sử dụng pha chế đồ uống, nước giải khát gia tăng đáng kể. Thực tế, vấn đề chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của đá cây đang bị bỏ ngỏ, nguy cơ phát dịch luôn tiềm ẩn - nhất là vào thời điểm này khi dịch tiêu chảy cấp chưa được dập tắt hoàn toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục