Miền Bắc cuối tuần mưa lớn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/7/2009 | 12:00:00 AM

Từ đầu tuần, các tỉnh miền Bắc liên tục trải qua những ngày thời tiết thất thường. Mưa rào và dông xuất hiện bất chợt trong ngày. Trời nhiều mây.

Theo nhận định của Đài Khí tượng thủy văn đồng bằng Bắc bộ, kiểu thời tiết này còn tiếp tục kéo dài do dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Bắc bộ hoạt động mạnh. Mưa rào và dông rải rác sẽ kéo dài đến đầu tuần sau trên toàn bộ khu vực miền Bắc và Bắc Trung bộ.

Đặc biệt, Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng này sẽ có mưa lớn trong 2 ngày hôm nay (31/7) và ngày mai (1/8), trời mát, nhiệt độ từ 25 độ C đến 33 độ C.

Các tỉnh Trung và Nam Trung bộ mưa rào rải rác vào chiều tối, từ 26 độ C đến 36 độ C. Tây Nguyên và Nam bộ ngày nắng, chiều và đêm có mưa rào nhiệt độ trong khoảng 23 độ C đến 34 độ C./.

(Theo VOV)

Các tin khác
Cấp tấm lợp xoá nhà dột nát cho hộ nghèo ở vùng cao.

YBĐT - Thực hiện Đề án hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ, năm 2009, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái sẽ hỗ trợ làm nhà mới cho 603 hộ trên địa bàn.

Hàng triệu triệu giọt dịch mang vi khuẩn sẽ phát tán vào không khí, lây cho người tiếp xúc nếu không che chắn mỗi khi hắt hơi.

Hiện Việt Nam đang xuất hiện các ca nhiễm vi rút H1N1 không có triệu chứng. Vì thế cần có sự kết hợp của toàn thể xã hội, mỗi người tự bảo vệ bản thân và cộng đồng bằng các biện pháp phòng dịch được khuyến nghị dưới đây.

Ngày 30.7, báo cáo tại cuộc họp bàn kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm đối với thực phẩm tươi sống của Bộ NN-PTNT, cho biết hiện mới chỉ có 45% cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm có giấy phép do các cơ sở thú y cấp; 65% cơ sở không thực hiện vệ sinh tiêu độc khử trùng sau giết mổ và chỉ có 25% cơ sở sử dụng nước máy; hầu hết các cơ sở buôn bán thịt của tư nhân chưa có thiết bị bảo quản lạnh, quầy lạnh.

Một cảnh trong tiểu phẩm “Nó vẫn là chồng” tại Hội thi thông tin tuyên truyền lưu động tỉnh.

YBĐT - Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bản chất không phải là công việc khó, nhưng để tuyên truyền có hiệu quả, nội dung tuyên truyền thực sự đọng lại trong tâm trí của đối tượng được tuyên truyền lại là vấn đế rất khó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục