Yêu cầu giải quyết kịp thời vấn đề tín dụng cho HS-SV

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/8/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 10-8, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các sở GD-ĐT, học viện; trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp đề nghị tăng cường tổ chức công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng đối với HS-SV. Đồng thời đẩy mạnh hướng dẫn thực hiện chương trình tín dụng HS-SV.

Bộ yêu cầu, giấy xác nhận phải ghi đầy đủ các thông tin theo mẫu đã được ban hành kèm của Ngân hàng Chính sách xã hội. Các đơn vị cũng cần phối hợp với chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra thực hiện chính sách tín dụng đối với HS-SV, đặc biệt là việc xác nhận đối tượng vay vốn, việc sử dụng vốn vay. Kịp thời giải quyết các vấn đề có liên quan về chính sách tín dụng cho HS-SV.

Sau 2 năm đẩy mạnh chương trình tín dụng đối với ưu đãi, doanh số cho vay đạt 13.517 tỷ đồng với 1.335.000 HS-SV được thụ hưởng. 

(Theo SGGP)

Các tin khác

Bộ Giáo dục và Ðào tạo vừa ra thông tư Quy định chi tiết việc xét công nhận, hủy bỏ công nhận đạt tiêu chuẩn, bổ nhiệm, miễn nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư (GS, PGS).

Cục Phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) cho biết, từ ngày 9 đến 13-8, Hội nghị quốc tế lần thứ 9 về AIDS khu vực châu Á - Thái Bình Dương (ICAAP IX) với chủ đề "Tiếp thêm sức mạnh cho nhân dân, mở rộng các mạng lưới" sẽ diễn ra tại Ba-li, In-đô-nê-xi-a.

Nông dân xã An Bình (Văn Yên) chăm sóc ngô hè thu.

YBĐT - Với những đặc trưng riêng tại mỗi cơ sở, địa phương và cũng còn tồn tại khá nhiều hạn chế về mặt chuyên môn nói chung, trong vài năm trở lại đây, chất lượng hoạt động của các tổ chức công đoàn cơ sở cấp xã, phường, thị trấn hiện vẫn đang là vấn đề trăn trở đối với tổ chức công đoàn từ tỉnh đến huyện.

YBĐT - Năm 2000, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình (Yên Bái) triển khai xây dựng tổ nhân dân văn hoá. Sau 9 năm xây dựng và phát triển, bước đầu phong trào đã mang lại những kết quả đáng mừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục