Cả nước đã có 1.275 người nhiễm cúm A/H1N1

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/8/2009 | 12:00:00 AM

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia Phòng chống đại dịch cúm ở người chiều 12.8 tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường Nguyễn Huy Nga nhận định: Khi số trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 ngày càng gia tăng, hệ thống điều trị không đáp ứng kịp, bệnh nhân không được điều trị kịp thời sẽ dễ dẫn đến tử vong gia tăng.

Đặc biệt, những người mắc các bệnh mãn tính (tim mạch, tiểu đường, hô hấp...) khi nhiễm cúm A/H1N1 cũng có tỷ lệ tử vong cao hơn những người bình thường.

Theo ghi nhận của Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, ngày 10.8 tại tỉnh Lào Cai đã ghi nhận 5 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1. Đây là các thành viên trong đoàn khách du lịch của trường Thương mại-Du lịch TP.HCM.

Cùng ngày, thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng Thanh Hóa: Thanh Hóa vừa phát hiện thêm 4 bệnh nhân ở thôn Châu Sơn, xã Thạch Bình, H.Thạch Thành có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1. Trong số này có em Nguyễn Thị T. (14 tuổi), trước khi có kết quả vẫn đến trường học bình thường.

Chiều 12.8, Sở GD-ĐT Lâm Đồng thông báo tạm thời đóng cửa chi nhánh trường Anh ngữ tư thục Đà Lạt ACADEMY tại số 21/5 đường Trần Phú (Đà Lạt) trong vòng 7 ngày. Lý do, cơ quan y tế phát hiện em Nguyễn Thanh N. (học lớp 7A9 trường Quang Trung, Đà Lạt) đang học thêm Anh ngữ tại trường này, dương tính với cúm A/H1N1 vào ngày 8.8.

*Bộ Y tế cho biết: Ngày 12.8, Việt Nam đã ghi nhận thêm 64 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 trong đó, miền Nam 34 ca, miền Bắc 12 ca, miền Trung 4 ca và Tây Nguyên 14 ca. Như vậy, tính đến 17 giờ ngày 12.8, Việt Nam đã ghi nhận 1.275 trường hợp dương tính, 2 ca tử vong. 916 bệnh nhân đã ra viện.

(Theo TNO)

Các tin khác

YBĐT - Chính phủ vừa tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP về hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với các huyện nghèo tại 21 điểm cầu dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng. Điểm cầu Yên Bái do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Bình chủ trì.

Múa “Xình xi ba” trong Tết Khùi xì mờ của người Xa Phó, xã Châu Quế Thượng (Văn Yên). (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Qua gần ba năm thực hiện Nghị quyết số 24/2006/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao tỉnh Yên Bái giai đoạn 2006 - 2010 và Nghị quyết số 05-NQ/HU của Huyện ủy, Văn Yên là một trong những địa phương đi đầu trong việc xây dựng và nâng cao chất lượng sinh hoạt của nhà văn hóa thôn bản, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân.

Với địa thế nằm ven hồ Thác Bà, hàng năm Phúc An cấy gần 100 ha lúa nước hai vụ đáp ứng một phần đảm bao an ninh lương thực của người dân.

YBĐT - Phúc An là xã vùng ba đặc biệt khó khăn của huyện Yên Bình (Yên Bái) với gần 3.000 nhân khẩu, trong đó 49% là người dân tộc Dao, 10% dân tộc Tày, 33% dân tộc Kinh. Tuy đời sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn nhưng ý thức trong việc xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư luôn được người dân thực hiện tốt, đoàn kết, tương thân tương ái, cần cù trong lao động và có ý thức giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc.

YBĐT - Là phường trung tâm của thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), phường Trung Tâm có nhiều điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội nhưng đây cũng là địa bàn thuận lợi mà các đối tượng xấu lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục