Xây dựng quốc phòng - an ninh vững từ cơ sở

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 25/8/2009, UBND tỉnh Yên Bái tổng kết 5 năm thực hiện Nghị định số 119 của Chính phủ và sơ kết thực hiện Chỉ thị số 36 của Thủ tướng Chính phủ. Dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Ngô Văn Hùng- Phó Tư lệnh Quân khu II; Nguyễn Văn Ngọc- Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Thương Lượng- Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban ngành của T.Ư và địa phương.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị định 119 của Chính phủ.
Đồng chí Hoàng Thương Lượng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị định 119 của Chính phủ.

Thực hiện Nghị định số 119/2004/NĐ-CP ngày 11/5/2004 của Chính phủ về công tác quốc phòng ở các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các địa phương; Chỉ thị số 36/2005/CT-TTg ngày 17/10/2005 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện (VMTD) để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng- an ninh (QP-AN) trong tình hình mới, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và cấp uỷ, chính quyền các cấp, cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh đã quán triệt và triển khai bảo đảm nghiêm túc toàn diện, có hiệu quả, đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương.

Trong 5 năm, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản cụ thể hoá việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Hội đồng giáo dục QP-AN các cấp thường xuyên được kiện toàn, hoàn thành bồi dưỡng kiến thức QP-AN theo kế hoạch; công tác tuyên truyền, giáo dục QP-AN toàn dân, nhất là với đồng bào vùng cao, vùng dân tộc thiểu số được tăng cường. Tỉnh đã chú trọng chỉ đạo xây dựng cơ sở xã, phường, thị trấn VMTD với nhiều biện pháp sáng tạo, phù hợp địa bàn, tập trung lãnh đạo xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên các cấp, các ngành về vị trí tầm quan trọng của công tác quốc phòng địa phương và xây dựng cơ sở vững mạnh được nâng lên; phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong việc chăm lo xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác QP- AN; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc. Việc xây dựng phát triển KT- XH của tỉnh luôn được đặt trong qui hoạch tổng thể gắn với QP-AN, đưa đời sống vật chất tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, lãnh đạo Quân khu II, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đã chỉ rõ những khó khăn thách thức đang trực tiếp tác động vào mọi mặt đời sống xã hội của khu vực và địa phương, đòi hỏi cấp uỷ, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đề ra; quán triệt thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của trên, trong đó có Nghị quyết T.Ư 5 của Đảng, Chỉ thị 36 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng cơ sở; tập trung đột phá vào những khâu yếu, mặt yếu, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ ở từng cấp, từng ngành, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ QP-AN, góp phần giữ vững ổn định về chính trị, trật tự trị an trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển KT- XH ở địa phương.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 22 tập thể, 34 các nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định 119 của Chính phủ và đề nghị Chính phủ, Bộ QP, Quân khu II khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân điển hình khác.

Huy Văn

Các tin khác
Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân, tập thể đạt giải.

YBĐT - Ngày 25/8, Đài Phát thanh- truyền hình tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị tổng kết liên hoan phóng sự Phát thanh- truyền hình tỉnh Yên Bái lần thứ 8 năm 2009. Đây là hoạt động nhằm khơi dậy phong trào thi đua sáng tạo trong hoạt động nghiệp vụ Phát thanh- truyền hình, tạo điều kiện để các đơn vị trong hệ thống phát thanh, truyền hình cùng trao đổi, học hỏi và từng bước nâng cao chất lượng nghiệp vụ, đổi mới các chương trình phát thanh, truyền hình theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại, tăng hiệu quả thông tin.

YBĐT - Ngày 24/8/2009, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án đã tổ chức Hội nghị triển khai Đề án áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, giai đoạn 2008-2010.

Đào tạo nghề, trước hết phải đào tạo thầy. (Ảnh: Một lớp may dân dụng tại trung tâm Dạy nghề Văn Yên).

YBĐT - Trong công tác đào tạo nghề, không thể phủ nhận vai trò quan trọng của đội ngũ giáo viên dạy nghề. Tuy nhiên, công tác này có lúc chưa được quan tâm đúng mức nên còn thiếu và yếu cả về số và chất lượng. Tình trạng này đã và đang đặt ra yêu cầu cấp bách trong phát triển lực lượng này một cách toàn diện.

YBĐT – Ngày 25-29/8, tại thành phố Yên Bái, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP và các bộ, ban, ngành liên quan tổ chức lớp tập huấn triển khai nghị quyết 30a/2008/NQ-CP về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục