Nguy cơ dịch sốt xuất huyết

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/8/2009 | 12:00:00 AM

Dịch sốt xuất huyết ở nhiều địa phương trong đó có Hà Nội đang vào thời kỳ cao điểm, tuy nhiên, sự nguy hiểm đợt dịch này đang có dấu hiệu bị xem nhẹ bởi diễn ra cùng thời điểm với dịch cúm AH1N1.

Hàng năm, giai đoạn cao điểm của sốt xuất huyết là từ tháng 7 đến hết tháng 9 với số bệnh nhân tăng cao đột biến. Theo Viện các bệnh truyền nhiễm và Nhiệt đới quốc gia, mỗi ngày trung bình tiếp nhận 40 ca sốt xuất huyết nhập viện, trong đó có những ca biến chứng nặng, nhiều nhất là đối tượng học sinh và sinh viên vì đây là thời điểm bắt đầu năm học mới.

Một thực tế là thời gian qua người dân có ít thông tin về dịch sốt xuất huyết nếu so sánh với tình hình cúm AH1N1 thường xuyên được cập nhật hàng ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, tại các tỉnh phía Nam đến nay có 5 bệnh nhân tử vong vì sốt xuất huyết cao hơn số bệnh nhân tử vong do cúm A/H1N1.

(Theo VOV)

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Thương Lượng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị định 119 của Chính phủ.

YBĐT - Ngày 25/8/2009, UBND tỉnh Yên Bái tổng kết 5 năm thực hiện Nghị định số 119 của Chính phủ và sơ kết thực hiện Chỉ thị số 36 của Thủ tướng Chính phủ. Dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Ngô Văn Hùng- Phó Tư lệnh Quân khu II; Nguyễn Văn Ngọc- Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Thương Lượng- Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban ngành của T.Ư và địa phương.

Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân, tập thể đạt giải.

YBĐT - Ngày 25/8, Đài Phát thanh- truyền hình tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị tổng kết liên hoan phóng sự Phát thanh- truyền hình tỉnh Yên Bái lần thứ 8 năm 2009. Đây là hoạt động nhằm khơi dậy phong trào thi đua sáng tạo trong hoạt động nghiệp vụ Phát thanh- truyền hình, tạo điều kiện để các đơn vị trong hệ thống phát thanh, truyền hình cùng trao đổi, học hỏi và từng bước nâng cao chất lượng nghiệp vụ, đổi mới các chương trình phát thanh, truyền hình theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại, tăng hiệu quả thông tin.

YBĐT - Ngày 24/8/2009, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án đã tổ chức Hội nghị triển khai Đề án áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, giai đoạn 2008-2010.

Đào tạo nghề, trước hết phải đào tạo thầy. (Ảnh: Một lớp may dân dụng tại trung tâm Dạy nghề Văn Yên).

YBĐT - Trong công tác đào tạo nghề, không thể phủ nhận vai trò quan trọng của đội ngũ giáo viên dạy nghề. Tuy nhiên, công tác này có lúc chưa được quan tâm đúng mức nên còn thiếu và yếu cả về số và chất lượng. Tình trạng này đã và đang đặt ra yêu cầu cấp bách trong phát triển lực lượng này một cách toàn diện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục