Bộ Y tế và Bộ Giáo dục - Đào tạo công bố bộ thủ tục hành chính

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/8/2009 | 12:00:00 AM

Bộ thủ tục hành chính của Bộ Y tế gồm 247 thủ tục được đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử www.moh.gov.vn; 145 thủ tục hành chính của toàn ngành giáo dục được đăng ở chuyên mục Cải cách hành chính trên Website của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Sáng 26/8, Bộ Y tế công bố bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y tế. Tới dự lễ công bố có Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Bộ thủ tục hành chính của Bộ Y tế gồm 247 thủ tục. Trong đó có 154 thủ tục hành chính cấp trung ương, 91 thủ tục hành chính ở cấp tỉnh và 2 thủ tục hành chính cấp huyên. Bộ thủ tục hành chính bao gồm các lĩnh vực y tế dự phòng; môi trường khám chữa bệnh; y dược cổ truyền; sức khỏe sinh sản; trang thiết bị…

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu, cho biết, việc công bố bộ thủ tục hành chính của Bộ Y tế nhằm đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân và doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức và giảm các chi phí xã hội. Toàn bộ 247 bộ thủ tục hành chính của Bộ Y tế được đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử www.moh.gov.vn.

Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu nhấn mạnh, các thủ tục hành chính được công khai trên trang điện tử của Bộ Y tế không chỉ tạo thuận lợi cho những cá nhân, tổ chức quan tâm truy cập, tìm hiểu về các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ mà còn là một kênh quan trọng để Bộ Y tế tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị về việc thực hiện các thủ tục hành chính phù hợp, tạo thuận lợi hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Cũng trong sáng nay, Bộ Giáo dục - Đào tạo công bố Bộ Thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ.

Đến nay, các thủ tục hành chính trong toàn ngành giáo dục từ cấp Trung ương đến cấp cơ sở gồm 145 thủ tục. Toàn bộ nội dung thống kê của bộ thủ tục hành chính này được hoàn tất, in thành sách và phát hành dưới dạng đĩa CDROM, đồng thời được đăng tải tại chuyên mục Cải cách hành chính trên Website của Bộ Giáo dục - Đào tạo (www.moet.gov.vn). Việc công bố Bộ thủ tục hành chính trên Website của Bộ tạo điều kiện tốt hơn cho Bộ, các Sở và các cơ sở giáo dục, đào tạo thuận tiện trong tiếp nhận, phản hồi góp ý của người dân, góp phần hoàn thiện các thủ tục hành chính.

(Theo VOV)

Các tin khác

Căn cứ báo cáo của các trường, ngày 26/8/2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra thông báo về ngành học, chỉ tiêu, nguồn tuyển và mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 của các đại học, học viện, cao đẳng trong toàn quốc để thí sinh có điều kiện tìm hiểu và tham gia đăng ký xét tuyển.

YBĐT - Sau một thời gian triển khai thi công, với sự nỗ lực hết mình của đội ngũ cán bộ kỹ thuật Công ty cổ phần Phần mềm Việt - Vietsoftware và cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Yên Bái, trực tiếp là Trung tâm Công nghệ TT&TT tỉnh, đến tháng 6 năm 2009, Cổng giao tiếp điện tử (GTĐT) tỉnh đã hoàn chỉnh giao diện với 25 module trên trang chủ và 35 trang thành viên gồm Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; 22 sở, ban, ngành của tỉnh; UBND 9 huyện, thị xã, thành phố và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Yên Bái.

Dịch sốt xuất huyết ở nhiều địa phương trong đó có Hà Nội đang vào thời kỳ cao điểm, tuy nhiên, sự nguy hiểm đợt dịch này đang có dấu hiệu bị xem nhẹ bởi diễn ra cùng thời điểm với dịch cúm AH1N1.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị định 119 của Chính phủ.

YBĐT - Ngày 25/8/2009, UBND tỉnh Yên Bái tổng kết 5 năm thực hiện Nghị định số 119 của Chính phủ và sơ kết thực hiện Chỉ thị số 36 của Thủ tướng Chính phủ. Dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Ngô Văn Hùng- Phó Tư lệnh Quân khu II; Nguyễn Văn Ngọc- Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Thương Lượng- Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban ngành của T.Ư và địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục