Về lại Hồng Hà trong mùa thu tháng Tám

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tháng Tám này, chúng tôi về lại Hồng Hà, địa phương đã từng in đậm dấu ấn của phong trào cách mạng gắn với cuộc khởi nghĩa Yên Bái; nơi chứng kiến sự ra mắt của chính quyền cách mạng đầu tiên của tỉnh. Đó cũng là nơi diễn ra buổi nói chuyện của Bác Hồ với đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái tháng 9/1958. Những phố nhỏ mang tên Hội Bình, Yên Thái, Yên Lạc, Yên Hoà xưa kia giờ được thay bằng tên phường – phường Hồng Hà, một phường phát triển vào loại khá sầm uất của thành phố Yên Bái.

Phường Hồng Hà - cửa ngõ miền Tây.
Phường Hồng Hà - cửa ngõ miền Tây.

Phường Hồng Hà có diện tích trên 1,1 km2, dân số gần 10 nghìn người, được chia thành 56 tổ nhân dân. Đảng bộ phường có 18 chi bộ, trên 300 đảng viên, với hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, là nền tảng vững chắc để Hồng Hà phấn đấu xây dựng trở thành phường phát triển vững mạnh của thành phố Yên Bái.

Thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng khởi sướng và lãnh đạo, đến nay tốc độ tăng trưởng kinh tế của phường đạt 15,5%; có 83 cơ sở sản xuất ngoài quốc doanh với trên 600 hộ kinh doanh dịch vụ; thu nhập bình quân đầu người đạt 1,3 triệu đồng/ người/ tháng; số hộ giàu và khá chiếm trên 50%, có 96 % số hộ có nhà xây kiên cố và bán kiên cố. Phường đã cơ bản xoá xong nhà dột nát; 100 % đường phố trong phường được bê tông và nhựa hoá; 95% số đường phố có điện chiếu sáng; 100 % số hộ được sử dụng điện và dùng nước sạch; 95 % số hộ có phương tiện xe máy, nhiều hộ đã có ô tô, chuyên trở hàng hoá và làm dịch vụ.

Đến nay, Hồng Hà đã thực hiện tốt phổ cập giáo dục phổ thông cơ sở, 100 % trẻ em trong độ tuổi được đến trường, nhiều em đạt giải cao trong các kỳ thi của tỉnh, của quốc gia. Trên địa bàn phường còn có nhiều thiết chế văn hoá, thể thao phục vụ cho các hoạt động vui chơi văn hoá tinh thần của nhân dân. Đảng bộ phường nhiều năm liền đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh, chính quyền và các đoàn thể đạt danh hiệu vững mạnh toàn diện.

Nhờ có định hướng đúng đắn trong chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, 7 tháng năm 2009, giá trị tổng sản lượng công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) của phường đạt trên 9 tỷ đồng, tổng doanh thu ngành thương mại - dịch vụ đạt trên 300 tỷ đồng.

Lĩnh vực CN-TTCN- thương mại dịch vụ trên địa bàn phát triển đã tạo thêm việc làm cho 200 lao động với mức thu nhập bình quân từ 1,5 đến 1,7 triệu đồng/ người/ tháng. Sự nghiệp văn hoá xã hội được quan tâm đúng mức, an ninh quốc phòng được giữ vững, phục vụ tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Phó bí Thư thường trực Đảng uỷ phường Hồng Hà - Nguyễn Thị Tuyết Lợi cho biết: “Để lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, Đảng bộ phường đã hướng dẫn các chi bộ cơ sở thực hiện tốt Chỉ thị số 10 của Ban Tổ chức Trung ương Đảng về nâng cao chất lượng trong sinh hoạt chi bộ; tổ chức sơ kết 2 năm và tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thông qua đó, phát huy tốt vai trò tiên phong gương mẫu của mỗi cán bộ đảng viên, trong thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi đảng viên trong chỉ đạo phát triển kinh tế ở địa phương, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân. Từ thực tiễn hoạt động đã bồi dưỡng phát hiện được nhiều nhân tố tích cực giới thiệu cho Đảng.

7 tháng năm 2009, Đảng bộ phường Hồng Hà đã hoàn thiện hồ sơ cử 5 đảng viên tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, kết nạp 8 đảng viên mới, chuyển Đảng chính thức cho 6 đảng viên dự bị, tổ chức trao huy hiệu 30 năm, 40 năm tuổi Đảng cho 12 đồng chí. Qua bình xét thi đua, đã có 2 chi bộ và 19 cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 Kỷ niệm 64 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Đảng bộ, chính quyền phường Hồng Hà đang tích cực chỉ đạo nhân dân, đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, thi đua lao động sản xuất, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2009, xứng đáng với danh hiệu đơn vị “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”, phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng.

C.T.V

Các tin khác

Bộ thủ tục hành chính của Bộ Y tế gồm 247 thủ tục được đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử www.moh.gov.vn; 145 thủ tục hành chính của toàn ngành giáo dục được đăng ở chuyên mục Cải cách hành chính trên Website của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Căn cứ báo cáo của các trường, ngày 26/8/2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra thông báo về ngành học, chỉ tiêu, nguồn tuyển và mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 của các đại học, học viện, cao đẳng trong toàn quốc để thí sinh có điều kiện tìm hiểu và tham gia đăng ký xét tuyển.

YBĐT - Sau một thời gian triển khai thi công, với sự nỗ lực hết mình của đội ngũ cán bộ kỹ thuật Công ty cổ phần Phần mềm Việt - Vietsoftware và cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Yên Bái, trực tiếp là Trung tâm Công nghệ TT&TT tỉnh, đến tháng 6 năm 2009, Cổng giao tiếp điện tử (GTĐT) tỉnh đã hoàn chỉnh giao diện với 25 module trên trang chủ và 35 trang thành viên gồm Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; 22 sở, ban, ngành của tỉnh; UBND 9 huyện, thị xã, thành phố và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Yên Bái.

Dịch sốt xuất huyết ở nhiều địa phương trong đó có Hà Nội đang vào thời kỳ cao điểm, tuy nhiên, sự nguy hiểm đợt dịch này đang có dấu hiệu bị xem nhẹ bởi diễn ra cùng thời điểm với dịch cúm AH1N1.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục