Mù Cang Chải: Cứu đói giáp hạt cho 1.848 hộ

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch đã đề ra.

Trong công tác bảo trợ xã hội, thực hiện đầy đủ các chế độ thường xuyên cũng như đột xuất cho 596 đối tượng, với tổng kinh phí trên 680 triệu đồng; cứu đói giáp hạt cho 1.848 hộ đúng chế độ, đúng đối tượng; chi trả cho 2.422 học sinh nghèo bán trú theo Quyết định 112 của Thủ tướng Chính phủ, với số tiền trên 320 triệu đồng và 1.158 học sinh phổ cập trung học cơ sở, 138 triệu đồng; quản lý thực hiện chi trả thường xuyên cho 15 đối tượng thuộc gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng (chế độ trợ cấp 1 lần) trên 90 triệu đồng; xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 20 triệu, đạt gần 67% kế hoạch năm; mở 7 lớp đào tạo nghề cho 210 lao động và 5 lớp cai nghiện ma túy tại cộng đồng cho 150 đối tượng...

Thời gian tới, huyện sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết 30a của Chính phủ trên địa bàn huyện; thực hiện tốt việc hỗ trợ làm nhà theo Quyết định 167 của Chính phủ cho 603 hộ nghèo; sớm thực hiện chính sách giao đất, giao rừng cho hộ gia đình bảo vệ. Đồng thời, giúp bà con có nhu cầu vay vốn ưu đãi của Nhà nước sớm được vay vốn để đầu tư sản xuất, chăn nuôi...

Thanh Xuân

Các tin khác
Phường Hồng Hà - cửa ngõ miền Tây.

YBĐT - Tháng Tám này, chúng tôi về lại Hồng Hà, địa phương đã từng in đậm dấu ấn của phong trào cách mạng gắn với cuộc khởi nghĩa Yên Bái; nơi chứng kiến sự ra mắt của chính quyền cách mạng đầu tiên của tỉnh. Đó cũng là nơi diễn ra buổi nói chuyện của Bác Hồ với đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái tháng 9/1958. Những phố nhỏ mang tên Hội Bình, Yên Thái, Yên Lạc, Yên Hoà xưa kia giờ được thay bằng tên phường – phường Hồng Hà, một phường phát triển vào loại khá sầm uất của thành phố Yên Bái.

Bộ thủ tục hành chính của Bộ Y tế gồm 247 thủ tục được đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử www.moh.gov.vn; 145 thủ tục hành chính của toàn ngành giáo dục được đăng ở chuyên mục Cải cách hành chính trên Website của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Căn cứ báo cáo của các trường, ngày 26/8/2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra thông báo về ngành học, chỉ tiêu, nguồn tuyển và mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 của các đại học, học viện, cao đẳng trong toàn quốc để thí sinh có điều kiện tìm hiểu và tham gia đăng ký xét tuyển.

YBĐT - Sau một thời gian triển khai thi công, với sự nỗ lực hết mình của đội ngũ cán bộ kỹ thuật Công ty cổ phần Phần mềm Việt - Vietsoftware và cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Yên Bái, trực tiếp là Trung tâm Công nghệ TT&TT tỉnh, đến tháng 6 năm 2009, Cổng giao tiếp điện tử (GTĐT) tỉnh đã hoàn chỉnh giao diện với 25 module trên trang chủ và 35 trang thành viên gồm Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; 22 sở, ban, ngành của tỉnh; UBND 9 huyện, thị xã, thành phố và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục