Dịch tai xanh trên lợn vẫn bùng phát tại các tỉnh miền Bắc

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/5/2010 | 7:42:48 AM

Ngày 10-5, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, tại 13 tỉnh, thành phố đã công bố có dịch tai xanh trên lợn, dịch không những không có dấu hiệu chững lại mà vẫn tiếp tục phát sinh thêm các ổ dịch mới.

Trong đó, tại tỉnh Bắc Ninh, trong vòng 9 ngày (từ 3-5 đến 9-5), dịch tai xanh đã phát sinh thêm tại 17 xã, phường, thị trấn thuộc các huyện Yên Phong, Từ Sơn và thành phố Bắc Ninh. Tổng số lợn mắc bệnh tại các địa phương trên lên đến 1.000 con lợn, số lợn bị chết và tiêu hủy là 366 con. Tính từ đầu ổ dịch (ngày 16-4-2010) đến nay, trên địa bàn Bắc Ninh, dịch tai xanh đã xảy ra ở 59 xã, phường, thị trấn thuộc 8 huyện, thành phố, với tổng số lợn bị mắc bệnh hơn 12.060 con, bị chết và tiêu hủy hơn 3.030 con.

Còn tại Thái Nguyên, Chi Cục Thú y tỉnh này tiếp tục công bố thêm danh sách các địa phương có dịch tai xanh trên lợn. Cụ thể, tại huyện Phú Lương, trong các ngày 24-4, 27-4, 5-5 và 8-5 vừa qua, dịch tai xanh đã xảy ra trên địa bàn 4 xã là Sơn Cẩm, Yên Đổ, Yên Ninh và Yên Trạch, với tổng số lợn mắc bệnh hơn 180 con. Lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số lợn mắc bệnh trên. Đến thời điểm này, dịch tai xanh đang “hoành hành” trên địa bàn 3 huyện là Phú Bình, Đồng Hỷ và Phú Lương của tỉnh Thái Nguyên.

Tiếp đến, tại Hưng Yên, trong các ngày 6-5 và 7-5 vừa qua, dịch tai xanh phát sinh thêm trên địa bàn 3 xã là Nhuế Dương, Đại Lập và Tứ Dân của huyện Khoái Châu làm 447 con lợn mắc bệnh, trong đó có gần 120 con bị chết và tiêu hủy.

Hiện 13 tỉnh, thành phố có dịch tai xanh chưa qua 21 ngày, gồm: Hải Dương, Thái Bình, Thái Nguyên, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Nam Định, Hà Nam, Lạng Sơn, Nghệ An, Quảng Ninh và Bắc Giang.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 10/5/2010, Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số lần thứ nhất năm 2010 đã tham quan Triển lãm tranh, ảnh và các hiện vật, dụng cụ lao động sản xuất... của đồng bào các dân tộc với chủ đề “Các dân tộc thiểu số Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đất nước”.

YBĐT - Xã Mường Lai, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược, những người con của quê hương Mường Lai đã rời tay cuốc, tay cày, tòng quân lên đường đi chiến đấu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong kháng chiến có rất nhiều những người lính đã anh dũng chiến đấu và hy sinh xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Tình trạng sinh con thứ 3 trở lên diễn ra phổ biến ở Trạm Tấu dẫn đến trẻ em không được chăm sóc chu đáo.

YBĐT - Trạm Tấu là huyện vùng cao còn gặp nhiều khó khăn của tỉnh Yên Bái, điểm xuất phát thấp cả về tiềm lực kinh tế lẫn trình độ dân trí. Do đó, nhận thức về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS/KHHGĐ) còn nhiều hạn chế, tư tưởng trọng nam khinh nữ, tâm lý muốn có nhiều con và có con trai nối dõi vẫn còn khá nặng nề.

Làm thủ tục cấp, đổi thẻ BHYT tại BHTXH thành phố Yên Bái.

YBĐT - Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Yên Bái hiện nay đang quản lý thu BHXH, tại 237 đơn vị doanh nghiệp ngoài quốc doanh và hộ kinh doanh cá thể với 2.226 lao động tham gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục