Miền Bắc: Số người mắc bệnh liên cầu khuẩn từ heo gia tăng

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/5/2010 | 1:46:33 PM

Ngày 13-5, TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc hiện vẫn ghi nhận các ca tiêu chảy cấp nguy hiểm do khuẩn tả.

Mới đây nhất, bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ 65 tuổi, ở Đống Đa (Hà Nội) vào cấp cứu do tiêu chảy cấp, kết quả cấy phân cho thấy dương tính với khuẩn tả.

Đáng lo ngại hơn, các bệnh nhân mắc tả ở Hà Nội từ đầu năm đến nay đều chưa xác định được nguyên nhân gây bệnh do loại thức ăn cụ thể nào. Tính chung từ đầu tháng 3 đến nay, miền Bắc đã ghi nhận 106 bệnh nhân tiêu chảy cấp tại 5 tỉnh/thành phố gồm: Hà Nội, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh. Các bệnh nhân hầu hết liên quan đến các bữa ăn đông người, không có ca mắc thứ phát.

Trong khi đó, số người mắc bệnh liên cầu khuẩn từ heo đang gia tăng song hành cùng với dịch bệnh heo tai xanh. Tính đến nay, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận 14 ca mắc liên cầu heo, trong đó có gần 10 bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu, trong tình trạng nguy hiểm như: viêm màng não, nhiễm trùng huyết nặng, huyết áp tụt, tiền sốc, hôn mê.

Qua điều tra dịch tễ, những trường hợp nhiễm bệnh này có ăn thịt heo chưa nấu chín, tiết canh hoặc tiếp xúc với heo bệnh. 

(Theo SGGP)

Các tin khác
Thầy giáo Lê Trường Sơn - Hiệu trưởng nhà trường hướng dẫn ôn tập cho học sinh đạt giỏi học sinh giỏi quốc gia năm học 2009 - 2010.

YBĐT - Như một lời hẹn ước, tháng 5 này, chúng tôi lại có dịp trở về Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành - mái trường mang tên Bác và có bề dày truyền thống “dạy tốt - học tốt” và là cái nôi ươm trồng những tài năng cho đất nước.

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010, huyện Lục Yên (Yên Bái) tổ chức 3 hội đồng thi là: Hội đồng thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ và Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp dạy nghề Hồ Tùng Mậu, Hội đồng thi Trường THPT Mai Sơn và Hội đồng thi Trường THPT Hồng Quang với tổng số 1.001 thí sinh sẽ thi tại 39 phòng thi ở 5 địa điểm thi.

YBĐT - Thực hiện Kế hoạch số 42 ngày 9/4/2010 của UBND tỉnh Yên Bái, huyện Mù Cang Chải đã triển khai kế hoạch "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2010 nhằm thúc đẩy vai trò, tích cực, tự tin, tăng cường sự tham gia của trẻ em và các hoạt động của gia đình, nhà trường và cộng đồng đối với nhiệm vụ và bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em có thêm điều kiện để được học tập, phát triển cả về thể chất và tinh thần, đồng thời duy trì và đẩy mạnh các hoạt động học tập, vui chơi an toàn cho trẻ em trong kỳ nghỉ hè, vận động xã hội xây dựng các công trình phúc lợi dành cho trẻ em và hỗ trợ trẻ em nghèo trong tháng hành động vì trẻ em.

Chiều 12-5, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống đại dịch ở người đã họp tại Bộ Y tế. Đại diện Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, từ đầu tháng 5 đến nay, cả nước không ghi nhận trường hợp nhiễm cúm A/H5N1 nào mới và chưa phát hiện sự biến đổi của virút cúm A/H1N1 tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục