Kỹ năng sống – Hành trang vào đời cho trẻ

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/6/2011 | 4:13:15 PM

YBĐT – Các em sẽ có được kỹ năng cần thiết giúp khẳng định bản thân, biết cách giao tiếp, quan tâm đến mọi người, biết đồng cảm, chia sẻ với cha mẹ, người thân, quan tâm tới bạn bè, biết sáng suốt từ chối những cám dỗ, cạm bẫy... là những gì các em sẽ thu được sau khóa học về kỹ năng sống.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Với phương pháp học mà chơi, chơi mà học, các em được tham gia vào những trò chơi, các tình huống thực diễn ra trong đời sống hàng ngày, được quan sát hiện tượng qua hoạt động dã ngoại, thực hành thực tế, tiếp thu trực quan trên các thiết bị hiện đại... đã khiến các em rất hứng thú và tham gia nhiệt tình trong các hoạt động.

Cùng với đó, qua những điều cơ bản nhất như kỹ năng giới thiệu bản thân và thuyết trình trước đám đông, kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng làm việc đồng đội (theo nhóm), kỹ năng tư duy hiệu quả bằng hình ảnh, kỹ năng khám phá, thay đổi bản thân… sẽ giúp các em có được sự tự tin, tự lập hơn trong cuộc sống.

Hoạt động vừa học vừa chơi giúp các em hứng thú trong tiếp thu bài giảng của cô giáo

Với mong muốn sẽ trang bị cho con em mình kiến thức để tự bảo vệ bản thân, có đủ tự tin, hoạt bát trước mọi người và đám đông, cùng với đó là đáp ứng nhu cầu vừa là học tập, vừa là vui chơi cho con trẻ trong dịp hè, nhiều bậc phụ huynh đã đăng ký cho con em mình theo học lớp Kỹ năng sống do Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức.

Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ bao gồm những nội dung như: Nhận thức thay đổi bản thân để thành công, phương pháp cải thiện trí nhớ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng lắng nghe, phương pháp học tập sáng tạo để nâng cao chỉ số IQ... Đây là những kiến thức tối thiểu để các em có thể tự lập, tạo cho mình tính tự tin  - hành trang ban đầu giúp các em bước vào cuộc sống.

Qua lớp học các em sẽ có được kỹ năng cơ bản trong cuộc sống hàng ngày

Có được kỹ năng sống, các em sẽ có một hành trang để tự tin bước vào đời. Tuy nhiên, để những kiến thức mà các thầy cô truyền đạt cho các em phát huy tính hiệu quả thì rất cần sự đồng hành của cha mẹ trong việc hỗ trợ kỹ năng sống cho con, đó chính là nghệ thuật làm bạn cùng con của mỗi bậc cha mẹ.

Thanh Chi – Thanh Tân

Các tin khác
Chị Trần Thu Hà - cán bộ chuyên trách dân số phường Tân An tư vấn trực tiếp tại hộ gia đình Lò Thị Bình tổ Tông Poọng 2 về các biện pháp tránh thai hiện đại.

YBĐT - Để Tông Poọng, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đạt kết quả 10 năm không có người sinh con thứ 3 thì không thể không nhắc tới sự đồng tình, ủng hộ từ phía người dân.

Cán bộ y tế huyện Trấn Yên tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

YBĐT - Hội Người cao tuổi (NCT) xã Y Can (Trấn Yên) có 331 hội viên tham gia sinh hoạt tại 11 chi hội.

Các em chủ yếu cho gia súc ăn theo hai bên ven đường quốc lộ và cùng chơi các chò chơi như: chơi đánh chắt, chơi chuyền ngay giữa phần đường dành cho xe đi.

YBĐT - Vừa qua, trong chuyến công tác lên huyện vùng cao Mù Cang Chải, chúng tôi bắt gặp nhiều em học sinh cả nam và nữ nghỉ hè đi chăn trâu, bò giúp gia đình.

Nguy cơ mất an toàn lao động rất cao tại các điểm khai thác mỏ. (Ảnh: Khai thác đá trắng tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên)

YBĐT - Để công tác bảo hộ lao động trong lao động thực sự là bức tường ngăn chặn sự rủi ro, tai nạn cho người lao động, các cơ quan chức năng cần phải thực hiện nghiêm túc công tác thanh tra việc chấp hành pháp Luật Lao động trong các doanh nghiệp một cách thường xuyên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục