9 năm tù cho kẻ buôn ma túy

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sinh ra, lớn lên rồi lấy vợ tại bản Tà Chơ, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái - Vàng A Rùa (sinh năm 1963) đã có 6 đứa con.

Đông con, bản thân Vàng A Rùa lại là người nghiện thuốc phiện đã nhiều năm, đã có tiền án về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy" nên kinh tế gia đình vốn đã nghèo lại càng nghèo hơn. Để có thuốc thỏa mãn cơn nghiện, Vàng A Rùa đã sang xã Nậm Khắt mua thuốc về sử dụng và bán để kiếm lòi. Song hành vi của Vàng A Rùa đã không qua được con mắt của nhân dân trong vùng và cơ quan pháp luật.

Vào khoảng 8 giờ tối ngày 24/3/2007, Công an tỉnh Yên Bái bắt quả tang Vàng A Rùa tại nhà của y khi Rùa đang có hành vi đóng gói thuốc phiện để bán cho một số đối tượng, cơ quan điều tra đã thu giữ 02 cục chất nhựa màu nâu đen (có khối lượng tổng cộng là 490,5 gam), qua giám định đều là thuốc phiện.

Hành vi phạm tội của Vàng A Rùa là rất nghiêm trọng, xâm hại đến trật tự an toàn xã hội, làm gia tăng tệ nạn nghiện các chất ma túy mà xã hội đang lên án. Ngày 27/9/2007, Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái xét xử Vàng A Rùa với tội danh "Mua bán trái phép chất ma túy", tuyên phạt Vàng A Rùa 9 năm tù giam và phạt bổ sung 5.000.000 đồng sung quỹ nhà nước.

Hoàng Anh

Các tin khác

YBĐT - Xung quanh "kỳ án": Kiểm lâm phải bồi thường cho... lâm tặc!", ngày 13-11-2007, Báo Yên Bái đã nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Quân, thôn 5, xã Việt Cường, Trấn Yên (Yên Bái) cho rằng bài báo nói sai sự thật với nội dung bản chất sự việc xảy ra. Để rộng đường dư luận, YBĐT xin trích đăng kết luận của Chánh Thanh tra tỉnh và Quyết định 451 của UBND tỉnh Yên Bái.

 

Trần Thị Lan (phải) và Nguyễn Thu Thủy (trái) với 148,95 gam hêrôin tang vật.

YBĐT - Thời gian gần đây, tình hình hoạt động của tội phạm ma túy, người nghiện ma túy trên địa bàn thành phố Yên Bái đã được ngăn chặn và kiềm chế.

Những người cao tuổi, nghiện lâu năm là khó khăn trong công tác cai nghiện ở vùng cao. (Ảnh Sùng Đức Hồng)

YBĐT - Niên vụ 2005-2006, trên địa bàn huyện Trạm Tấu (Yên Bái) có 137,5 ha thuốc phiện tái trồng. Niên vụ 2006-2007 có 13,5 ha thuốc phiện tái trồng, chủ yếu trên địa bàn 6 xã trọng điểm giáp ranh với tỉnh Sơn La.

YBĐT - Ngày 13/7/2007, YBĐT đã đăng bài “Vụ án đòi tài sản ở Đại Đồng huyện Yên Bình (Yên Bái), 5 lần xử chưa đến hồi kết”. Sau khi đăng, Toà soạn và tác giả đã nhận được ý kiến của bị đơn là ông Lương Bá Ư cung cấp một số thông tin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục