Lôi ra ánh sáng ổ mại dâm trá hình

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/11/2007 | 12:00:00 AM

YBĐT - Vào hồi 23h00, ngày 14/2/2007, tại tổ 43, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái (Yên Bái), lực lượng công an thành phố Yên Bái đã bắt quả tang hai đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Ổ chứa mại dâm này chính là quán cắt tóc gội đầu đang hoạt động trá hình có tên hiệu Mỹ Tâm do đối tượng Đỗ Thị Tâm làm chủ.

 

Được biết, khi mở quán cắt tóc gội đầu, Đỗ Thị Tâm đã thuê hai nhân viên nữ người dân tộc Thái là Lường Thị U và Lò Thị Y, cùng sinh năm 1990 ở xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái đến giúp việc gội đầu cho khách. Được một thời gian, Đỗ Thị Tâm bàn với hai nhân viên này cách “làm tiền” nhanh hơn là: Nếu khách hàng nào có nhu cầu mua dâm thì bán. Sau khi bán dâm Lò Thị Y và Lường thị U sẽ được hưởng 50% số tiền thu được và hai đối tượng này đã đồng ý.

 

Đến 22h ngày 14/2/2007, có 3 nam giới đến quán cắt tóc gội đầu của Tâm đặt vấn đề “đấm lưng thư giãn”. Chủ quán ngay lập tức đã hiểu ý khách muốn mua dâm nên cho gọi hai tiếp viên: Lò Thị Y và Lường Thị U đưa hai trong số 3 đối tượng nam vào phòng để thực hiện hành vi mua bán dâm.

 

Đối tượng còn lại được Đỗ Thị Tâm dùng điện thoại di động gọi cho Bùi Thị Sinh “điều” cho một nhân viên đến phục vụ. Sinh đồng ý và cho Đinh Thị Th. là gái bán dâm do Sinh quản lý đi đến quán cắt tóc gội đầu Mỹ Tâm để bán dâm. Một lúc sau, đối tượng nữ có tên là Đinh Thị Th. (SN 1989) người xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ đã có mặt ở quán của Tâm. Sau khi Ngô Xuân T. (SN 1978) và Lò thị Y vừa thực hiện xong hành vi mua bán dâm đi ra phòng để đồ cắt tóc gội đầu ngồi nói chuyện thì Đinh Thị Th và Hoàng Minh Th. (SN 1976) là đối tượng nam còn lại tiếp tục vào phòng ngủ mà T và Y vừa đi ra để thực hiện hành vi mua bán dâm.

 

Đúng lúc đó, lực lượng công an thành phố đã ập vào bắt quả tang tại quán cắt tóc gội đầu của Đỗ Thị Tâm hai đôi nam nữ này vẫn đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại hai phòng ngủ phía bên trái và bên phải (giáp phòng khách). Đôi mua bán dâm thứ nhất là Nguyễn Quang T. và Lường Thị U., đôi thứ hai là Hoàng Minh Th. và Đinh Thị Th.

 

Tại cơ quan điều tra, Đỗ Thị Tâm đã thành khẩn khai nhận tất cả những hành vi về tội chứa mại dâm của mình. Các đối tượng mua bán dâm cũng thừa nhận hành vi vi phạm của mình, riêng đối tượng Bùi thị Sinh thì quanh co chối tội, không thừa nhận hành vi môi giới mại dâm của bản thân.

 

Vào cuối tháng 10/2007, tại phiên toà xét xử công khai sơ thẩm, Toà án nhân dân thành phố Yên Bái đã căn cứ vào lời khai của Đinh Thị Th., Đỗ Thị Tâm cùng các tài liệu, chứng cứ thu thập được có trong hồ sơ vụ án và kết quả tranh tụng công khai tại phiên toà đã kết luận: hành vi cung cấp gái mại dâm (Đinh Thị Th.) đến quán của Đỗ thị Tâm để bán dâm cho khách mua dâm của Bùi Thị Sinh vào đêm 14/2/2007 đã phạm tội “môi giới mại dâm”.

 

Vì vậy, Toà án nhân dân thành phố Yên Bái đã tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Sinh 1 năm 6 tháng tù. Với bị cáo Đỗ Thị Tâm, mặc dù đã thành khẩn nhận tội, bản thân chưa có tiền án, tiền sự, hiện là phụ nữ đang có thai nhưng vì phạm tội chứa mại dâm đối với người chưa thành niên nên cũng đã bị Toà án xử phạt 7 năm tù và cùng phải nộp tiền phạt như bị cáo Sinh vào ngân sách Nhà nước. Trường hợp của Ngô Xuân T. cũng đã bị Toà xử phạt 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về hành vi mua dâm người chưa thành niên.

 

Điều đáng nói ở đây, là trên địa bàn thành phố nói riêng và các huyện thị trong tỉnh nói chung vẫn còn rất nhiều những ổ mại dâm đã và đang hoạt động trá hình như ổ mại dâm trá hình quán cắt tóc gội đầu Mỹ Tâm. Và thật đau lòng hơn khi các đối tượng mua bán dâm tại những quán mại dâm trá hình kia phần lớn đều là những nam nữ thanh niên còn rất trẻ mà đã thích ăn chơi đua đòi, lười học tập, lao động.

 

Lôi ra ánh sáng những kẻ giấu mặt, những "tú bà", những thanh niên sớm ảnh hưởng lối sống sa đọa, ngoài những hình phạt nghiêm khắc của pháp luật, cần có nhiều hơn nữa sự vào cuộc của cả cộng đồng, gia đình và toàn xã hội. Đặc biệt, là sự quan tâm dạy dỗ và làm gương cho con cái học tập của các bậc làm cha, làm mẹ.

 

Hà Dương

Các tin khác

YBĐT - Sinh ra, lớn lên rồi lấy vợ tại bản Tà Chơ, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái - Vàng A Rùa (sinh năm 1963) đã có 6 đứa con.

YBĐT - Xung quanh "kỳ án": Kiểm lâm phải bồi thường cho... lâm tặc!", ngày 13-11-2007, Báo Yên Bái đã nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Quân, thôn 5, xã Việt Cường, Trấn Yên (Yên Bái) cho rằng bài báo nói sai sự thật với nội dung bản chất sự việc xảy ra. Để rộng đường dư luận, YBĐT xin trích đăng kết luận của Chánh Thanh tra tỉnh và Quyết định 451 của UBND tỉnh Yên Bái.

 

Trần Thị Lan (phải) và Nguyễn Thu Thủy (trái) với 148,95 gam hêrôin tang vật.

YBĐT - Thời gian gần đây, tình hình hoạt động của tội phạm ma túy, người nghiện ma túy trên địa bàn thành phố Yên Bái đã được ngăn chặn và kiềm chế.

Những người cao tuổi, nghiện lâu năm là khó khăn trong công tác cai nghiện ở vùng cao. (Ảnh Sùng Đức Hồng)

YBĐT - Niên vụ 2005-2006, trên địa bàn huyện Trạm Tấu (Yên Bái) có 137,5 ha thuốc phiện tái trồng. Niên vụ 2006-2007 có 13,5 ha thuốc phiện tái trồng, chủ yếu trên địa bàn 6 xã trọng điểm giáp ranh với tỉnh Sơn La.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục