Liverpool chạm trán Arsenal, MU gặp lại Roma

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/3/2008 | 12:00:00 AM

19 giờ ngày 14/7 theo giờ Việt Nam, lễ bốc thăm các cặp đấu vòng tứ kết Champions League đã diễn ra tại Nyon (Thụy Sỹ). Kịch tính đã xảy ra.

Tổng thư ký UEFA David Taylor và cựu thủ môn đội tuyển Nga Dassaev trong buổi lễ.
Tổng thư ký UEFA David Taylor và cựu thủ môn đội tuyển Nga Dassaev trong buổi lễ.

Mùa giải năm nay, Premier League có tới 4 CLB góp mặt ở vòng tứ kết, điều đó khó tranh khỏi một cuộc chiến huynh đệ tương tàn và thật bất ngờ khi lá thăm may rủi đưa Liverpool chạm trán với Arsenal.

Đây có thể nói là cặp đấu cân tài cân sức và đáng xem nhất ở vòng tứ kết.

Liverpool vẫn thể hiện mình là ông vua đấu cúp khi vượt qua Inter Milan ở vòng knock out.

Bên cạnh đó Arsenal trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch khi loại bỏ tượng đài AC Milan.

Trong những mùa giải gần đây, Champions League chứng kiến khá nhiều cuộc chiến huynh đệ tương tàn, đặc biệt là các CLB đến từ Premier League.

Mùa giải 2003 - 2004, Chelsea vượt qua Arsenal ở tứ kết. Chỉ một năm sau, Liverpool loại Chelsea ở bán kết và lên ngôi vô địch. Năm 2007, Liverpool một lần nữa vượt qua Chelsea ở bán kết trước khi thất bại trước AC Milan ở trận đấu cuối cùng.

As Roma chắc hẳn chưa quên cơn ác mộng tại Old Trafford cách đây một năm. Khi đó họ gặp MU ở tứ kết và có chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi. Tuy nhiên ở trận lượt về, Quỷ đỏ đã dạy cho người Ý một bàn học về lối chơi tấn công khi ghi tới 7 bàn thắng vào lưới thủ thành Doni.

Tuy nhiên thất bại đó lập tức bị chôn vùi vào quyên lãng bởi Roma đã trưởng thành hơn rất nhiều ở mùa giải năm nay.

Vượt qua Real Madrid với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận ở vòng knock out trong đó có trận thắng 2-1 ngay trên thánh địa Bernabeu, Roma đang rất muốn đòi lại món nợ đã vay của MU cách đây một mùa giải.

Trong khi Arsenal và Liverpool phải loại nhau thì Chelsea thở phào nhẽ nhõm bởi chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá yếu nhất Fenerbache. Ở cặp đấu còn lại, cửa vào bán kết của Barcelona là khá sáng do Schalke 04 không được đánh giá cao tại đấu trường châu Âu mùa giải năm nay.

Trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 1, 2/4 và lượt về sẽ diễn ra đúng một tuần sau đó.

(Theo TPO)

Các tin khác

Đội Vovinam gồm 8 thành viên sẽ tham dự Liên hoan Võ thuật Quốc tế tại Pháp, từ ngày 26/3 đến 1/4.

Bùi Trí Nguyên trong trận thắng tay vợt hạt giống số 1 - Ảnh: Trung Dân.

Ngày 13/3, bất ngờ đã xảy ra trong ngày khai mạc giải khi hạt giống số 1 của giải - tay vợt Tan Nysan (Campuchia) đã thua tay vợt Bùi Trí Nguyên với tỉ số 0-2 (2-6, 2-6).

Pascal Chimbonda ôm mặt sau khi sút hỏng quả luân lưu cuối cùng và đưa PSV Eindhoven vào tứ kết.

Rạng sáng 13-3 (giờ Việt Nam), hai CLB của Anh là Tottenham và Everton đã chia tay với Cúp UEFA sau thất bại trong loạt sút luân lưu 11m ở trận lượt về trước PSV Eindhoven (Hà Lan) và Fiorentina (Ý).

Lần đầu tiên, UEFA sẽ tiến hành thử máu các cầu thủ tham dự vòng chung kết Euro 2008 để phát hiện doping. Đại diện của 16 liên đoàn bóng đá có đội tuyển tham dự Euro 2008 đã ký vào bản tuyên bố chống doping của UEFA.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục