M.U nhẹ nhàng vào bán kết

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/4/2008 | 12:00:00 AM

ĐKVĐ nước Anh, M.U đã dễ dàng giành quyền vào bán kết Champions League sau chiến thắng 1-0 trước AS Roma trong trận lượt về trên sân nhà.

Các cầu thủ M.U ăn mừng bàn thắng vào lưới Roma.
Các cầu thủ M.U ăn mừng bàn thắng vào lưới Roma.

Người hùng của M.U trong trận đấu này là tiền đạo người Argentina, Carlos Tevez với một pha bay người đánh đầu đẹp mắt ở phút 70 giúp M.U lần thứ 2 đánh bại AS Roma và giành quyền lọt vào bán kết với tỷ số thuyết phục 3-0 (lượt đi thắng 2-0)..

Trở lại với những diễn biến chính trên sân Old Trafford. Do phải dưỡng sức cho trận đấu quan trọng với Arsenal tại giải quốc nội vào cuối tuần nên HLV Alex Ferguson quyết định cất các trụ cột: Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney, Patrice Evra... trên băng ghế dự bị. Ngoài ra, một nguyên nhân nữa khiến HLV Ferguson tự tin khi đón tiếp AS Roma bằng đội hình dự bị là do họ đang có lợi thế lớn sau chiến thắng 2-0 trên sân khách trong trận lượt đi.

Mặc dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng để bù đắp cho những khiếm khuyết ở hàng phòng ngự (mất Vidic, còn Ferdinand thì vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương), M.U đã chủ động chơi tấn công ngay từ đầu và họ đã tạo được thế trận lấn lướt so với các cầu thủ đội khách AS Roma.   

Phút thứ 10, M.U có cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau đường chọc khe thông minh của lão tướng Ryan Giggs nhưng đáng tiếc Owen Hargreaves đã không tận dụng được cơ hội của mình khi dứt điểm vào ngay chân thủ thành Doni trong tư thế vô cùng thuận lợi.

Những phút sau đó, M.U vẫn là đội làm chủ thế trận và hàng loạt các cơ hội đã được tạo ra trước cầu môn của AS Roma. Trong các phút 16, 22, 24, Ryan Giggs, Hargreaves, Anderson đều lần lượt có cơ hội để khai thông thế bế tắc cho M.U nhưng đáng tiếc những pha dứt điểm của họ đều chưa đủ độ khó để có thể khuất phục được thủ thành Doni chơi rất tập trung.

Liên tục gia tăng sức ép nhưng không ghi được bàn thắng, M.u bắt đầu bộc lộ những sai sót trong phòng ngự và suýt chút nữa họ đã phải trả giá. Phút 29, trung vệ West Brow đã có pha phạm lỗi không cần thiết với Mancini trong vòng cấm khiến M.U phải chịu một quả penalty, nhưng may cho đội chủ nhà là De Rossi đã không tận dụng được với một pha dứt điểm đưa bóng lên thẳng khán đài.

Pha dứt điểm hỏng ăn của De Rossi không chỉ dập tắt hy vọng và tinh thần vừa léo lên của các cầu thủ AS Roma mà nó còn khiến các CĐV của đội bóng này càng nhớ thêm về đội trưởng Francesco Totti - cầu thủ đã phải ngồi ngoài trong cả 2 trận đường đầu với M.U vì một chấn thương nơi bắp đùi.

Có cơ hội nhưng không tận dụng được AS Roma đã phải trả giá đắt cho sự phung phí của mình. Phút 70, sau các cơ hội bị bỏ lỡ liên tục, M.U cuối cùng cũng đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc với pha bay người đánh đầu đẹp mắt của tiền đạo Carlos Tevez sau quả tạt chuẩn xác bên cánh phải của Hargreaves.

Bàn thắng của Tevez không chỉ cụ thể hóa ưu thế lấn lướt của M.U mà đồng thời nó cũng đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng về một cuộc lội ngược dòng của các cầu thủ AS Roma. Vì thế, những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ AS Roma đã thi đấu không thật sự quyết tâm và chỉ có may mắn mới giúp họ không bị thủng lưới thêm bàn nữa sau các pha dứt điểm của Tevez và Park Ji-Sung. 

Thắng thuyết phục sau 2 lượt trận, M.U đã vượt qua AS Roma để thẳng tiến vào bán kết. Tại bán kết, thầy trò HLV Alex Ferguson sẽ phải đương đầu với một đối thủ rất mạnh đó là nhà VĐ năm 2006, Barcelona - đội bóng cũng đã giành quyền đi tiếp sau chiến thắng thứ 2 liên tiếp với cùng tỷ số 1-0 trước đại diện nước Đức, Schalke.

Đội hình thi đấu của 2 đội:

Man Utd: Van der Sar, Brown, Pique, Ferdinand, Silvestre, Hargreaves, Park, Carrick (O'Shea), Anderson (G.Neville 81'), Giggs (Rooney 74'), Tevez.

AS Roma: Doni, Panucci, Mexes, Juan, Cassetti (Tonetto 54'), De Rossi, Pizarro (Giuly 69'), Taddei (Eposito 81'), Perrotta, Mancini, Vucinic.

(Theo TTO)

Các tin khác

Khoảng 260 vận động viên nam, nữ thuộc 16 tỉnh, thành, ngành trong cả nước đã tham dự giải vật tự do-cổ điển toàn quốc năm 2008, khai mạc sáng 8/4, tại sới vật xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Tây.

Lư Đình Tuấn qua bóng khéo quá, Ayache đành phải phạm lỗi thôi!

Tỉ số 2-1 nghiêng về các cựu danh thủ Pháp không nói lên nhiều ý nghĩa bởi đơn giản tất cả khán giả VN đã được cầu thủ hai đội cống hiến nhiều pha bóng xuất thần, nhiều tình huống vui nhộn.

Eboue (Arsenal, trái) và Riise (Liverpool) sẽ lại đối đầu nhau ở Anfield.

Liverpool và Arsenal sẽ giáp mặt với nhau ở Anfield trong lượt đấu cuối cùng của cuộc đấu “tam pháp thuật”. Trong hai lượt trận đầu tiên, dù có ưu thế trên sân nhà và chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, Arsenal vẫn không sao vượt qua khỏi thế trận đầy bế tắc – kết thúc với tỷ số 1-1.

Đội tuyển cựu danh thủ Việt Nam

19 giờ tối 8/4, các cầu thủ danh tiếng của bóng đá Pháp sẽ thi đấu cùng các cựu tuyển thủ vang bóng một thời với bóng đá Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục