5 thần đồng của bóng đá thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/4/2008 | 12:00:00 AM

Thấm thoát mà những thần đồng thuở nào như Robinho, Rooney, Ronaldo, Messi hay Fabregas đều đã bước sang tuổi 20. Họ hiện đang là những tài năng trẻ của bóng đá thế giới nhưng "chức danh" thần đồng không còn là của họ.

Chúng ta hãy điểm qua năm gương mặt tuổi teen (dưới 19 tuổi) đang làm mưa làm gió trên sân cỏ thế giới.

Theo Walcott (Arsenal - 18 tuổi):
Vẫn còn rất non nớt ở tuổi 18 nhưng không thể phủ nhận những ảnh hưởng mà cầu thủ này tạo ra ở Arsenal. Trong mùa bóng năm ngoái, khi mới 17 tuổi, Walcott đã ghi bàn trong trận chung kết Carling Cup, ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League lẫn Champions League.

Dù thường xuyên ra sân ở băng ghế dự bị nhưng Walcott đã có dịp chứng tỏ bản thân, đặc biệt là hai đường đi bóng tuyệt vời trong trận gặp AC Milan và Liverpool trong khuôn khổ Champions League.

Với những đồng đội như Adebayor, Van Persie hay Fabregas và được sự dẫn dắt của HLV Wenger, chắc chắn Walcott sẽ tiến bộ hơn nữa.

Hiện nay trong sự nghiệp còn rất mới của mình, Walcott đã có trong tay một lần tham dự World Cup (dù không được ra sân) và mục đích trong năm nay của cầu thủ này chính là chức vô địch Premier League.

Bojan Krkíc (Barcelona - 17 tuổi):
Với thể hình nhỏ con và những đường đi bóng lắt léo, Krkíc được đặt biệt danh là "Messi mới". Dù chỉ mới 17 tuổi nhưng cầu thủ mang quốc tịch kép Tây Ban Nha - Serbia này thường xuyên chiếm được một vị trí chính thức.

Krkíc trở thành cầu thủ trẻ nhất tham dự Champions League khi được ra sân trong trận gặp Lyon trong năm 2007. Krkíc cũng là cầu thủ trẻ tuổi nhất trong lịch sử Barcelona ghi được bàn thắng tại La Liga.

Hiện cả Tây Ban Nha và Serbia đều muốn có Krkíc nhưng cầu thủ này đã chọn Tây Ban Nha và đến Euro 2008 nhiều khả năng chúng ta sẽ được chứng kiến nhiều hơn nữa tài năng của Krkíc.

Alexandre Pato (AC Milan - 18 tuổi):
Dù chưa chứng tỏ được nhiều và đang bị chấn thương hành hạ nhưng gã khổng lồ AC Milan vẫn sẵn sàng bỏ ra 22 triệu USD để có được chữ ký của Pato. Điều này chứng tỏ Pato có tiềm năng rất lớn.

Tương lai đang mở ra trước mắt của Pato khi AC Milan đang trong quá trình chuyển giao thế hệ và dường như Milan đã chọn Pato như là một trong những nhân tố của thế hệ mới.

Pato cùng với Paloschi đang tạo ra một cặp tiền đạo đầy sức trẻ cho AC Milan nhằm từng bước thay thế những lão tướng như Inzaghi hay Seedorf.

Anderson (Manchester United - 19 tuổi):
Khởi đầu mùa bóng một cách im lặng và chậm chạp nhưng dần dần cầu thủ này đã chứng tỏ được bản thân. Cơ hội đến với Anderson khi Paul Scholes phải ngồi ngoài trong vòng ba tháng và cầu thủ Brazil đã tạo được sự ảnh hưởng trên hàng tiền vệ M.U.

Thể lực sung mãn, đeo bám quyết liệt và vào bóng dũng mãnh kèm theo những bàn thắng bất ngờ từ những cú sút xa chính là vũ khí của Anderson. Có Anderson, các cổ động viên M.U. sẽ yên tâm hơn khi cựu binh Paul Scholes giải nghệ.

Mới đây Anderson còn được gọi vào tuyển Brazil trong trận giao hữu để thay cho Kaka.

Sergio Aguero (Atletico Madrid - 19 tuổi): Aguero đã lập kỷ lục tại giải VĐQG Argentina với tư cách là cầu thủ trẻ tuổi nhất được ra sân khi mới bước sang 15.

Năm 2006, Aguero chuyển từ Independente sang Atletico Madrid với giá 20 triệu USD. Dù anh gặp khó khăn trong mùa bóng đầu tiên nhưng thành công đã đến với Aguero sau đó. Trong mùa bóng năm nay, Aguero đã ghi được 12 bàn thắng trong 24 trận ra quân và là cây ghi bàn số 1 của Atletico Madrid.

Sự có mặt của Aguero cũng khiến các cổ động viên Atletico quên đi cậu bé vàng Fernando Torres dù rằng cầu thủ này cũng đang thi đấu rất tốt trong màu áo Liverpool.

(Theo TTO)

Các tin khác
Các cầu thủ M.U ăn mừng bàn thắng vào lưới Roma.

ĐKVĐ nước Anh, M.U đã dễ dàng giành quyền vào bán kết Champions League sau chiến thắng 1-0 trước AS Roma trong trận lượt về trên sân nhà.

Khoảng 260 vận động viên nam, nữ thuộc 16 tỉnh, thành, ngành trong cả nước đã tham dự giải vật tự do-cổ điển toàn quốc năm 2008, khai mạc sáng 8/4, tại sới vật xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Tây.

Lư Đình Tuấn qua bóng khéo quá, Ayache đành phải phạm lỗi thôi!

Tỉ số 2-1 nghiêng về các cựu danh thủ Pháp không nói lên nhiều ý nghĩa bởi đơn giản tất cả khán giả VN đã được cầu thủ hai đội cống hiến nhiều pha bóng xuất thần, nhiều tình huống vui nhộn.

Eboue (Arsenal, trái) và Riise (Liverpool) sẽ lại đối đầu nhau ở Anfield.

Liverpool và Arsenal sẽ giáp mặt với nhau ở Anfield trong lượt đấu cuối cùng của cuộc đấu “tam pháp thuật”. Trong hai lượt trận đầu tiên, dù có ưu thế trên sân nhà và chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, Arsenal vẫn không sao vượt qua khỏi thế trận đầy bế tắc – kết thúc với tỷ số 1-1.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục