"Italy vào chung kết Euro 2008 và... bại trận"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/4/2008 | 12:00:00 AM

Đó là một phần kết quả dự đoán của một hãng tư vấn tài chính Thụy Sỹ. Theo đó, nhà ĐKVĐ thế giới chỉ có thể vào đến trận tranh ngôi cao nhất nhưng sẽ trở thành bại tướng của đối thủ kém tiếng tăm hơn nhiều.

Tiền thân của CH Czech là Tiệp Khắc (phải) từng hạ một nhà vô địch thế giới là Đức (trái) để đăng quang ở Euro 1976.
Tiền thân của CH Czech là Tiệp Khắc (phải) từng hạ một nhà vô địch thế giới là Đức (trái) để đăng quang ở Euro 1976.

Những dự đoán về tên tuổi nhà vô địch luôn được chờ đợi trước mỗi sự kiện bóng đá lớn. Euro 2008 sắp tới cũng không nằm ngoài thông lệ đó. Mới đây, các chuyên gia phân tích số liệu làm việc cho Hiệp hội các Nhà băng Thụy Sĩ (UBS) đã đưa dự đoán của họ về gương mặt sẽ đăng quang sau trận chung kết tại Vienna, Áo ngày 29/6 tới.

Những thông số mà UBS dựa vào để đưa ra suy đoán về thành tích cụ thể của 16 đội dự Euro 2008 sắp tới là vị trí trên bảng xếp hạng FIFA, kết quả đối đầu trực tiếp và thành tích tại các giải đấu quốc tế gần đây. Theo đó, chẳng phải các "ông kẹ" Pháp, Đức... mà CH Czech mới là nhà vô địch châu Âu hè này. Đội bóng Đông Âu sẽ vượt qua đồng chủ nhà Thụy Sĩ ở bán kết để vào chung kết, nơi họ đánh bại ĐKVĐ thế giới Italy - đội hạ Hà Lan ở bán kết.

"Điều tương tự đã diễn ra một lần vào năm 1976. Khi đó, tuyển Tiệp Khắc, tiền thân của tuyển CH Czech hiện nay, đã đánh bại Đức, ĐKVĐ thế giới và là ứng cử viên nặng ký vào thời điểm ấy. Chẳng tuyệt vời hay sao nếu lịch sử được tái hiện và CH Czech thắng một nhà vô địch thế giới trước khi bước lên đỉnh vinh quan của Euro?", Andreas Hoefert, một chuyên gia phân tích của UBS cho biết.

Cách đây 2 năm, UBS từng gây kinh ngạc khi dự đoán đúng Italy - đội đang khủng hoảng tinh thần vì scandal bê bối ở Serie A - đăng quang tại World Cup 2006. Chính vì vậy, khi Hiệp hội này công bố dự đoán của họ về Euro 2008, các fan CH Czech có cớ để lạc quan bất chấp đội nhà đứng trước nguy cơ khủng hoảng lực lượng vì chấn thương của nhiều trụ cột như Rosicky, Petr Cech...

Dự đoán của UBS về vị trí, thành tích của 16 đội dự
Euro 2008

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Thấm thoát mà những thần đồng thuở nào như Robinho, Rooney, Ronaldo, Messi hay Fabregas đều đã bước sang tuổi 20. Họ hiện đang là những tài năng trẻ của bóng đá thế giới nhưng "chức danh" thần đồng không còn là của họ.

Các cầu thủ M.U ăn mừng bàn thắng vào lưới Roma.

ĐKVĐ nước Anh, M.U đã dễ dàng giành quyền vào bán kết Champions League sau chiến thắng 1-0 trước AS Roma trong trận lượt về trên sân nhà.

Khoảng 260 vận động viên nam, nữ thuộc 16 tỉnh, thành, ngành trong cả nước đã tham dự giải vật tự do-cổ điển toàn quốc năm 2008, khai mạc sáng 8/4, tại sới vật xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Tây.

Lư Đình Tuấn qua bóng khéo quá, Ayache đành phải phạm lỗi thôi!

Tỉ số 2-1 nghiêng về các cựu danh thủ Pháp không nói lên nhiều ý nghĩa bởi đơn giản tất cả khán giả VN đã được cầu thủ hai đội cống hiến nhiều pha bóng xuất thần, nhiều tình huống vui nhộn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục