Danh sách 12 trọng tài điều kiển Euro 2008

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/4/2008 | 12:00:00 AM

Dù còn hơn 1 tháng nữa VCK Euro 2008 mới khởi tranh nhưng ngày 17-4, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã chính thức cho công bố danh sách những trọng tài sẽ tham gia làm nhiệm vụ tại VCK Euro 2008 sắp tới.

Bản danh sách này gồm cả thảy 44 người (gồm cả trọng tài biên và trọng tài bàn) nhưng chỉ có 12 trong số (trọng tài chính) được vinh dự là người "cầm cân nảy mực" trong các trận đấu tại VCK Euro 2008, và đó đều là những trọng tài xuất sắc nhất của châu Âu và bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại.

Trong số 12 ông vua áo đen vinh dự được UEFA lựa chọn lần này, 8 người có đội tuyển tham dự Euro 2008 và chỉ 4 người đến từ những đất nước không có đội tuyển tham dự VCK, đó là các trọng tài: Frank de Bleeckere (Bỉ), Howard Webb (Anh), Lubos Michel (Slovakia) và Tom Henning Ovrebo (Na uy).

Đây mới chỉ là danh sách tổng quát, còn tên tuổi và danh tính cụ thể những tổ trọng tài cho 12 trận đấu tiên tại Euro 2008 sẽ được UEFA công bố vào ngày 5-6 tới, tức chỉ 2 ngày trước khi giải đấu chính thức khai mạc tại Thụy Sĩ.  

Danh sách 12 trọng tài chính tại Euro 2008:

Konrad Plautz (Áo)
Frank de Bleeckere (Bỉ)
Howard Webb (Anh)
Herbert Fandel (Đức)
Kyros Vassaras (Hy Lạp)
Roberto Rosetti (Italy)
Pieter Vink (Hà Lan)
Tom Henning Ovrebo (Na uy)
Lubos Michel (Slovakia)
Manuel Enrique Mejuto Gonzalez (TBN)
Peter Frojdfeldt (Thụy Điển)
Massimo Busacca (Thụy Sĩ) 

(Theo TTO)

Các tin khác
Tya vợt Davydenko.

Tay vợt người Nga, Nikolay Davydenko đã giành quyền đi tiếp vào tứ kết giải Estoril mở rộng sau chiến thắng thuyết phục 2-1 (2-6, 6-2, 6-4) trước tay vợt không được xếp làm hạt giống, Ivo Minar.

1.500 vận động viên thuộc hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ tham gia Giải vô địch cờ vua trẻ thế giới 2008 do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Công ty cổ phần quảng cáo và hội chợ thương mại CIAT, phối hợp tổ chức vào tháng 10 tới tại TP Vũng Tàu. Ðây là sự kiện thể thao quốc tế quy mô lớn hằng năm, dành cho các kỳ thủ trẻ đẳng cấp cao của các châu lục trên thế giới.

Inter và Lazio bất phân thắng bại tại Giuseppe Meazza

Đội bóng áo bã trầu đã đặt một chân vào trận chung kết Coppa Italia năm nay khi họ có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước đối thủ đến từ đảo Sicily. Trong khi đó, đội bóng cùng thành phố với họ, Lazio, đã cầm chân ĐKVĐ Serie Inter Milan ngay trên sân nhà.

Ngày 15/4, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã trao quyền tổ chức vòng chung kết giải vô địch bóng đá nữ Châu Á năm 2008 cho Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục