Các giải vô địch quốc gia châu Âu: “Quỷ đỏ” quyết giữ vững khoảng cách

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/4/2008 | 12:00:00 AM

Khoảng cách 5 điểm giữa Manchester United (M.U) và Chelsea sẽ được tái lập cho dù "Quỷ đỏ" sẽ phải làm khách trên sân của Blackburn.

M.U sẽ lại có dịp ăn mừng chiến thắng trên sân của Blackburn?
M.U sẽ lại có dịp ăn mừng chiến thắng trên sân của Blackburn?

Trong trận đấu sớm nhất của vòng 35 giải Ngoại hạng Anh, Chelsea đã đánh bại Everton 1- 0 (bàn thắng do Essien ghi ở phút 41) và điều đó có nghĩa là khoảng cách giữa họ với M.U đã được rút xuống còn 2 điểm. Như vậy, để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quyết định với Chelsea tại Stamford Bridge vào cuối tuần tới, M.U buộc phải giành trọn 3 điểm trong cuộc hành quân đến sân Ewood Park của Blackburn vào đêm nay.

Đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng nhưng "Quỷ đỏ" sẽ biết cách để vừa bảo toàn lực lượng cho trận bán kết Champions League với Barcelona vào giữa tuần tới, vừa tạo lại khoảng cách 5 điểm trước Chelsea. Chấn thương của Vidic, Fletcher và Saha không còn khiến HLV Ferguson phải quá lo lắng, nhất là khi Nani có thể kịp bình phục cho trận đấu này. Về phần mình, Arsenal sẽ đánh bại Reading để khẳng định chủ quyền chiếc vé dự Champions League mùa tới, trong khi Liverpool sẽ không tung hết sức cho trận đấu trên sân của Fulham vì họ còn phải toan tính cho cuộc đối đầu với Chelsea ở vòng bán kết Champions League.

Tại La Liga (Tây Ban Nha), trận derby xứ Catalan đã đến không đúng lúc đối với cả Barcelona lẫn Espanyol. Trong lúc Barca còn mải nghĩ đến trận bán kết Champions League với M.U thì Espanyol đang trải qua một giai đoạn sa sút phong độ (thua 4 trận liên tục). Trong lúc đó, Atletico Madrid buộc phải thắng Betis để bảo vệ vị trí thứ tư trước sự bám đuổi quyết liệt của Racing và Sevilla, đội sẽ đón tiếp Almeria vào lúc 3 giờ ngày 20.4.

Tại Serie A, AS Roma sẽ mở đầu cho vòng 34 bằng cuộc đón tiếp Livorno tại sân Olimpico vào đêm nay mà nhiều khả năng họ sẽ rút ngắn được khoảng cách với Inter xuống còn 1 điểm. Còn Fiorentina sẽ đón tiếp Palermo tại sân Franchi mà một chiến thắng sẽ giúp họ tiến gần hơn nữa đến chiếc vé dự Champions League mùa tới.

(Theo TNO)

Các tin khác
Kim Chi (áo trắng) và các đồng đội sẽ có cơ hội đòi lại món nợ thua trước Thái Lan tại Sea Games 24 vừa qua.

Lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn, bảng A với sự hiện diện của: ĐKVĐ Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên và ĐKVĐ SeaGames 24 Thái Lan.

Dù còn hơn 1 tháng nữa VCK Euro 2008 mới khởi tranh nhưng ngày 17-4, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã chính thức cho công bố danh sách những trọng tài sẽ tham gia làm nhiệm vụ tại VCK Euro 2008 sắp tới.

Tya vợt Davydenko.

Tay vợt người Nga, Nikolay Davydenko đã giành quyền đi tiếp vào tứ kết giải Estoril mở rộng sau chiến thắng thuyết phục 2-1 (2-6, 6-2, 6-4) trước tay vợt không được xếp làm hạt giống, Ivo Minar.

1.500 vận động viên thuộc hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ tham gia Giải vô địch cờ vua trẻ thế giới 2008 do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Công ty cổ phần quảng cáo và hội chợ thương mại CIAT, phối hợp tổ chức vào tháng 10 tới tại TP Vũng Tàu. Ðây là sự kiện thể thao quốc tế quy mô lớn hằng năm, dành cho các kỳ thủ trẻ đẳng cấp cao của các châu lục trên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục