Blackburn-MU 1-1: MU mất điểm, Chelsea nhen lên hy vọng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/4/2008 | 12:00:00 AM

Premier League dường như nhạt khi MU bỏ xa Chelsea trong cuộc đua. Nhưng bàn thắng của Santa Cruz cho Blackburn hôm 19/4 đã khiến các CĐV Chelsea nhen lên hy vọng. Trận đối đầu tranh chức vô địch giữa hai đội vào ngày 26-4 tới tại sân Stamford Bridge mang phần nào tầm vóc của trận Arsenal hạ Liverpool 2-0 tại sân Anfield năm 1989 để đăng quang chức vô địch Anh khi đó.

Vidic trở lại, ngoại trừ Van der Sar vắng mặt do chấn thương, Sir Alex Ferguson tung ra đội hình mạnh nhất nhằm mục đích hạ Blackburn để “xong sớm, nghỉ sớm” mặt trận Premier League. Nhưng các ngôi sao MU đã có một ngày thi đấu mờ nhạt, lối chơi trôi chảy, sắc sảo của họ biến mất trên sân bóng chỉ cách nhà họ 20 dặm.

Blackburn chơi rất tệ trong trận thua Liverpool 1-3 tuần trước bỗng nhiên chơi rất hay và hợp lý ở trận này. “Người nhện” Friedel có phong độ rất tốt, cả tá cơ hội MU tạo ra trước khung thành Blackburn đều bị anh từ chối. Các cầu thủ tiền vệ như Bentley, Vogel, Emerton, Pedersen chơi tập trung, đóng chặt các khoảng trống MU cố tạo ra.

 

Scholes tạo cơ hội đầu tiên cho Blackburn khi anh chuyền bóng cho Santa Cruz. Có bóng, Cruz tạo cơ hội cho Roberts băng xuống, thủ môn Kuszczak băng ra cứu bóng không gọn ghẽ khiến Roberts ngã trong vòng cấm. Cả đội Blackburn đòi một quả phạt đền nhưng trọng tài Styles khoát tay cho qua.

 

MU có thể có bàn mở tỷ số ở phút 11 khi Rooney căng ngang rất nguy hiểm trước khung thành để Tevez băng vào dứt điểm. Có lẽ thời gian gần đây không được thi đấu nhiều nên Tevez mất sự nhạy cảm trước khung thành. Anh đệm bóng hụt.

 

Kết quả vòng 35

Arsenal 2-0 Reading (Adebayor 30', Gilberto 37')
Fulham 0-2 Liverpool (Pennant 17', Crouch 70')
Middlesbrough 0-1 Bolton (McCann 60')
West Ham 2-1 Derby (Zamora 20', C.Cole 77' - Mears 65')
Wigan 1-1 Tottenham (Heskey 12' - Berbatov 6')
Blackburn 1-1 Man Utd (Santa Cruz 20' - Tevez 88')

 

10 phút sau, MU đã tụt lại phía sau. Pedersen ném biên, Vidic dưới sức ép của Roberts đánh đầu trả lại cho Ferdinand. Trái bóng đập chân Ferdinand nảy ra và Santa Cruz lao vòng mở tỷ số trận đấu. Đây là thắng thứ 20 trong mùa giải của cầu thủ người Paraguay trên tất cả các mặt trận.

 

Giờ nghỉ, ông Ferguson tung Nani vào thay Giggs chơi mờ nhạt trận này, động viên các học trò và MU có chơi hay hơn hiệp đầu. Ronaldo, Rooney, Tevez và thần tài O’Shea có cơ hội dứt điểm nhưng đôi bàn tay của Friedel đã hóa giải hầu hết các cơ hội của MU.

 

Từ phút 75, MU dồn lên tấn công nhằm kiếm bàn gỡ hòa. Khi họ đang đi dần vào tuyệt vọng thì thần may mắn đội lốt Tevez xuất hiện cứu MU. Từ quả phạt góc ở phút 88, Scholes nhảy lên đánh đầu hướng về phía khung thành và Tevez thực hiện cú đánh đầu kế tiếp đưa bóng qua Friedel gỡ hòa 1-1 cho MU.

 

Từ London, HLV Grant của Chelsea rất thất vọng với bàn thắng của Tevez. Không có bàn này, MU không có một điểm và đây là một điểm rất quan trọng trong cuộc đua Premier League. Nhờ nó, MU có thể thua Chelsea vào tuần tới mà vẫn giữ được ngôi đầu bảng. Và với hiệu số bàn thắng-bại rất lớn, MU chỉ cần hạ Wigan và West Ham trong 2 trận cuối là bỏ túi chức VĐ thứ 17 trong lịch sử.

 

MU đã may mắn đánh bại Arsenal tuần trước, may mắn có 1 điểm ở Middlesbrough một tuần trước nữa và may mắn ở trận này. Nhưng MU không thể chờ đợi những may mắn như vậy được. Đến lúc họ cần nỗ lực hơn. Arsenal đã từng dẫn trước họ 5 điểm rồi cuối cùng tụt lại phía sau đấy thôi. Cuộc đua Premier League rất khó nói trước.

 

Đội hình ra sân:

Blackburn: Friedel, Emerton, Samba, Nelsen, Warnock, Bentley, Reid, Vogel (Mokoena 85'), Pedersen, Santa Cruz, Roberts.
Man Utd: Kuszczak, Brown (O'Shea 81'), Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Carrick, Scholes, Giggs (Nani 46'), Tevez, Rooney (Park 90').

 

(Theo HNMĐT) 

Các tin khác
M.U sẽ lại có dịp ăn mừng chiến thắng trên sân của Blackburn?

Khoảng cách 5 điểm giữa Manchester United (M.U) và Chelsea sẽ được tái lập cho dù "Quỷ đỏ" sẽ phải làm khách trên sân của Blackburn.

Kim Chi (áo trắng) và các đồng đội sẽ có cơ hội đòi lại món nợ thua trước Thái Lan tại Sea Games 24 vừa qua.

Lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn, bảng A với sự hiện diện của: ĐKVĐ Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên và ĐKVĐ SeaGames 24 Thái Lan.

Dù còn hơn 1 tháng nữa VCK Euro 2008 mới khởi tranh nhưng ngày 17-4, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã chính thức cho công bố danh sách những trọng tài sẽ tham gia làm nhiệm vụ tại VCK Euro 2008 sắp tới.

Tya vợt Davydenko.

Tay vợt người Nga, Nikolay Davydenko đã giành quyền đi tiếp vào tứ kết giải Estoril mở rộng sau chiến thắng thuyết phục 2-1 (2-6, 6-2, 6-4) trước tay vợt không được xếp làm hạt giống, Ivo Minar.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục